menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Anh phát hiện thêm 75 ca nhiễm Omicron, đa số đã tiêm đủ hai liều vaccine

Số ca nhiễm biến chủng Omicron ở Anh tiếp tục tăng bất chấp nước này đã ngừng các chuyến bay đi lại với một số quốc gia châu Phi từ rất sớm.

Cơ quan Y tế Anh ngày 3/12 cho biết, nước này ghi nhận thêm 75 ca nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến chủng mới ở nước này lên 104 trường hợp. Giới chức năng đang khẩn trương truy vết để xác định các ca bệnh này có lịch sử đi lại đến châu Phi gần đây hay không.

Trước đó, giới chức y tế Anh cho biết, hơn một nửa số ca nhiễm Omicron ở nước này là người đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19.

"Số ca nhiễm gia tăng được phát hiện nhờ tập trung truy vết tiếp xúc... Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi các dữ liệu một cách chặt chẽ. Các ban chỉ đạo ứng phó cấp địa phương và quốc gia đang nỗ lực để xác định và truy vết tất cả tiếp xúc gần liên quan đến mọi ca nhiễm Omicron. Những trường hợp có triệu chứng Covid-19 cần được cách ly và xét nghiệm PCR ngay lập tức", lãnh đạo Cơ quan Y tế Anh Jenny Harries cho biết.

Quan chức này cho biết thêm: "Chúng tôi bắt đầu thấy các ca nhiễm không có lịch sử đi lại đến vùng dịch, điều này cho thấy đã có sự lây nhiễm trong cộng đồng".

Biến chủng Omicron được phát hiện lần đầu ở châu Phi hồi tháng trước, khiến nhiều quốc gia lập tức ban bố lệnh hạn chế đi lại với một số nước châu Phi. Mặc dù vậy, biến chủng này hiện đã lan đến gần 40 quốc gia trên thế giới và chưa ghi nhận ca tử vong nào.

Anh phát hiện thêm 75 ca nhiễm Omicron, đa số đã tiêm đủ hai liều vaccine
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại