menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

AI đóng vai trò gì trong giao hàng chặng cuối?

Công nghệ và AI giúp giao hàng chặng cuối trở nên hiệu quả và tiện lợi đồng thời đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của hoạt động logistics.

Làm việc tại nhà, mua sắm trực tuyến, giáo dục điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp thế giới duy trì kết nối khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Một trong lĩnh vực hưởng lợi trực tiếp từ tiến bộ khoa học công nghệ là hoạt động logistics. Việc logistics càng ngày đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống đòi hỏi những giải pháp tiên tiến, công nghệ hỗ trợ để cải thiện chất lượng của hoạt động này, đặc biệt trong quá trình giao hàng chặng cuối.

Dịch vụ giao hàng liền mạch trong chặng cuối được thúc đẩy bởi các công nghệ tiên tiến, công cụ phân tích và tự động hóa. Dưới đây là một số vai trò của AI và các giải pháp công nghệ trong giao hàng chặng cuối.

Cải thiện các phần mềm dịch vụ (SaaS)

Nền tảng SaaS thông minh và đáp ứng cho quá trình giao nhận hàng diễn ra liền mạch đồng thời tạo ra khả năng hiển thị từ đầu đến cuối. Đây là công cụ phù hợp cho giao hàng chặng cuối. Những tiến bộ trong công nghệ như AI, blockchain và big data giúp các phần mềm dịch vụ ngày càng tối ưu hóa.

Quản lý hàng tồn kho

Với thông tin chi tiết theo thời gian thực về việc đặt và hủy đơn hàng, người bán có thể xác định trước biểu đồ cung cầu và hàng tồn kho. Các công cụ công nghệ tại chỗ giúp các hoạt động giao hàng chặng cuối diễn ra trơn tru. Từ thời điểm thu thập đơn đặt hàng của người bán đến lần giao hàng cuối cùng cho khách hàng, các công ty logistics dễ dàng biết về việc đặt và hủy đơn đặt hàng. Điều đó nhờ vào tiến bộ công nghệ và phần mềm hỗ trợ giúp tối ưu hóa chi phí.

Quản lý chuỗi cung ứng

Các quyết định chiến lược như nhập kho vi mô, bố trí cửa hàng, cơ sở phân loại, nhân lực, ràng buộc người lái dựa trên mã pin và cung cầu... không còn là một quá trình tẻ nhạt nhờ công nghệ tiên tiến và AI. Logistics đã chuyển từ vị trí là một quá trình hỗ trợ trở thành một bộ phận quan trọng của doanh nghiệp. Giao hàng tận nơi và khả năng hiển thị đầu cuối được hỗ trợ bởi công nghệ và AI giúp duy trì chuỗi cung ứng mạnh mẽ và nhanh chóng.

Tự động hóa

Các quy trình như sắp xếp, chọn đơn hàng và FDA đang dần được tiến tới tự động hóa. Quá trình này hỗ trợ việc giao hàng chặng cuối trở nên nhanh chóng. Đồng thời, tự động hóa giúp các công ty hạn chế các rủi ro bằng cách loại bỏ các vấn đề như lỗi của con người, sự chậm trễ và làm tăng tốc quá trình. Bên cạnh tự động hóa việc lưu kho, những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bán lẻ cũng đã bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái ở những khu vực hạn chế cho đến những chuyến giao hàng xa hơn.

Hiệu quả, tiến bộ và tiện lợi là những gì công nghệ và AI đã mang lại cho lĩnh hoạt động logistics giúp lĩnh vực này đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng với quy mô chưa từng có trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại