Mạc Văn Chiến

Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á

Chủ đề: Kinh doanh
Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải sáng 07/01/2022, ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam - cam kết thực hiện mục tiêu 1 tỷ USD trong thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” từ nay tới năm 2025.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, Công ty Aeon Việt Nam đã thành lập và đang hoạt động 17 cơ sở bán lẻ gồm 3 trung tâm mua sắm, 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, 4 siêu thị, siêu thị mini và 7 cửa hàng chuyên doanh.

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải sáng 07/01, hai bên đã nhìn lại việc thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) ngày 10/10/2018 giữa Bộ Công Thương với Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản, theo đó Aeon chính thức trở thành đối tác chiến lược của Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.

Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Aeon Việt Nam trong các hoạt động hợp tác với Bộ Công Thương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh thời gian qua, Aeon Việt Nam đã thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công Thương, các địa phương về công tác bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản; vừa tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại hệ thống phân phối, vừa bảo đảm nguồn cung cho thị trường; đẩy mạnh các hoạt động, hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến… đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Qua đó, Bộ Công Thương đã thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ giao trong công tác bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân kể cả giai đoạn giãn cách xã hội, đã tạo được niềm tin, sự an tâm của người dân đối với việc bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho thị trường.

Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đề nghị Aeon Việt Nam quan tâm công tác kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam

Liên quan đến nội dung hợp tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Công ty TNHH Aeon Việt Nam bảo đảm nguồn cung hàng hoá, nhất là hàng hoá thiết yếu phục vụ cho dịp Tết cổ truyền của Việt Nam sắp tới với các mức giá hợp lý. Đồng thời mong Aeon quan tâm hơn xây dựng chương trình kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam không chỉ trong hệ thống của mình tại Việt Nam mà cả các hệ thống phân phối toàn cầu của Aeon.

Liên quan đến Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài với mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Aeon tìm một số mặt hàng trọng tâm của Việt Nam có thể xuất khẩu trong hệ thống.

Về các đề xuất của Aeon phát triển thêm các hạ tầng thương mại, Bộ Công Thương ủng hộ các đề xuất này và mong muốn Aeon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về hệ thống phân phối, bán lẻ, logistics, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

“Bộ Công Thương trong trách nhiệm, thẩm quyền của mình sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp để thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của Aeon Việt Nam”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

Ông Furusawa Yasuyuki bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ, Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ công ty duy trì hoạt động kinh doanh, nhất là trong bối cảnh Aeon đang tái cấu trúc và đổi mới hoạt động kinh doanh.

Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á
Tổng giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki khẳng định: Việt Nam là thị trường trọng điểm trong chiến lược kinh doanh

Ông Furusawa Yasuyuki cho biết, bảo đảm chất lượng hàng hoá từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, xây dựng được hệ thống phân phối hoàn chỉnh là mục tiêu của Aeon. Aeon sẽ cung cấp kỹ thuật, hợp tác với các cơ quan chức năng để nhà sản xuất có được các sản phẩm tốt.

Vai trò cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng sẽ được Aeon quan tâm chú trọng. Thời gian tới, Aeon Việt Nam sẽ triển khai thêm siêu thị, trung tâm bán lẻ cũng như quan tâm phát triển thương mại điện tử nhằm giúp có thêm nhiều mô hình tiếp cận hàng hoá tại thị trường Việt Nam.

Aeon coi Việt Nam là thị trường trọng điểm hàng đầu ở Đông Nam Á

Liên quan đến việc đưa sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài thông qua hệ thống phân phối của mình, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, Aeon cũng tiếp tục quan tâm đến các hoạt động giao lưu, giới thiệu con người, văn hóa Việt Nam và sẵn sàng thúc đẩy các nỗ lực hợp tác trong việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực.

Quang Lộc

Công Thương

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bài viết mới từ chuyên gia
Bài liên quan
Bài đăng mới cùng chủ đề