menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

8 kĩ năng người làm BĐS cần phải rèn luyện mỗi ngày (Phần 2)

5. Kĩ năng tính toán

Chúng ta xác định rõ ràng khi đầu tư là để có được lợi nhuận, và lợi nhuận sẽ được thể hiện bằng con số chứ không phải bằng cảm tính. Chúng ta phải đo lường tất cả các con số trong quá trình chúng ta đầu tư: ngân sách đầu tư, tiềm năng sinh lời, biên độ lợi nhuận, ROE,... với những con số này chúng ta cần tính toán rạch ròi, cần có những bảng tính cụ thể. VD, đối với BĐS cho thuê chúng ta cần biết được: đã đầu tư bao nhiêu, dòng tiền hàng tháng, trừ chi phí như thế nào, dự kiến có thể thu được bao nhiêu tiền và cần trích lập phí dự phòng.

Những con số này cần được minh bạch từ khi bắt đầu. Và trước khi chúng ta đầu tư vào 1 dự án nào thì cũng phải hình dung xem bản thân muốn có được bao nhiêu từ nó, chênh lệch như nào sẽ giúp chúng ta lựa chọn được thị trường phụ hợp.

6. Kĩ năng giao tiếp

Trước đây tôi có được nghe chia sẻ từ 1 người anh là 1 NĐT chuyên nghiệp trong lĩnh vực Mua - Xây - Cho thuê rằng anh ấy chuyên làm đất thổ cư, VD trong 1 ngõ có người dân sống ở đấy rất lâu rồi đùng phát có 1 anh lạ hoắc đến mua lô đất và phân lô ra anh bán, thế thì cuộc sống người dân ở đó đang yên bình bỗng có người đến làm này làm kia, thợ thuyền đến chở cát, đá,... khiến mọi thứ xáo trộn, ồn ào, bụi bặm và dân tình xung quanh rất khó chịu. Vậy là anh ấy bắt đầu đi tương tác với từng nhà 1, quan hệ tốt với tổ trưởng tổ dân phố, hàng ngày cầm chổi ra quét bụi cho sạch để lấy được lòng mọi người xung quanh.

Anh nói: không phải mình đầu tư và không quen biết gì ở đấy thì sẽ không quan tâm, nhưng thực sự khi khách hàng của mình mua và đến đấy ở thì sẽ đi dò hỏi các nhà hàng xóm xung quanh lúc này chúng ta được “truyền thông” tốt hay xấu là do thái độ và cách ứng xử ban đầu làm nên.

7. Kĩ năng rèn luyện sức khỏe

Làm BĐS là 1 công việc đòi hỏi chúng ta cần có sức khỏe và sự minh mẫn. Khi có sức khỏe tốt cũng giúp cho vẻ đẹp hình thể tốt lên, có nhiều năng lượng có sức hút với lại khách hàng. Cá nhân tôi có lúc phải đi với khách hàng đến 12 giờ đêm và di chuyển liên tục với cường độ cao. Khi rèn luyện sức khỏe tốt sẽ giúp ta trở nên sáng suốt hơn trong mọi quyết định.

8. Kĩ năng thay đổi

Chúng ta cần phải chấp nhận được những sự thay đổi và đôi khi phải thay đổi để phù hợp hơn với môi trường. Chúng ta phải lắng nghe, học hỏi từ mọi người xung quanh, xã hội, hoặc từ sách vở để đúc kết thông tin thành những bài học, chúng ta biết được nên điều chỉnh, tối ưu ra sao những mặt mạnh yếu của bản thân để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Theo quan điểm của TVG, có rất nhiều kỹ năng nữa cần phải học trên con đường phía trước để có thể phát triển và thành công hơn nữa nhưng đây là 8 kỹ năng bắt buộc phải có và phải rèn luyện mỗi ngày dành cho những nhà đầu tư BĐS!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

8 kĩ năng người làm BĐS cần phải rèn luyện mỗi ngày (Phần 2)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại