menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

8 kĩ năng người làm BĐS cần phải rèn luyện mỗi ngày (Phần 1)

1. Kĩ năng phân tích thị trường

Hay BĐS nó thường được thể hiện bằng khái niệm “Sóng”. Sóng có thể do dịch chuyển tự nhiên của xã hội, do chính sách hoặc do đầu cơ.

1.1. 𝑆𝑜́𝑛𝑔 𝑑𝑜 𝑑𝑖̣𝑐ℎ 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂̉𝑛 𝑐𝑢̉𝑎 𝑥𝑎̃ ℎ𝑜̣̂𝑖: VD, đối với TP. Đà Nẵng sẽ hút người dân, người lao động của các tỉnh xung quanh để sinh sống làm việc cũng như thu hút lượng người trong và ngoài nước đến đấy du lịch. Và khi họ đến ĐN làm việc, du lịch sẽ có nhu cầu thuê hoặc mua nhà.

1.2. 𝑆𝑜́𝑛𝑔 𝑑𝑜 𝑐ℎ𝑖́𝑛ℎ 𝑠𝑎́𝑐ℎ: Nhà nước sẽ có những chính sách để quy hoạch 1 vùng, khu vực nào đó để biến nó thành trung tâm kinh tế - chính trị hoặc các chính sách kích cầu kinh tế. Thời gian vừa rồi ta có thể thấy Phú Quốc, Vân Đồn, Bắc Vân Phong trở thành đặc khu.

1.3. 𝑆𝑜́𝑛𝑔 𝑑𝑜 đ𝑎̂̀𝑢 𝑐𝑜̛: Hiện tại đối với thị trường đất nền, ta có thể bắt gặp rất nhiều hình thức sóng này. Sóng đầu cơ tức là do 1 hoặc 1 nhóm nhà đầu tư họ gom hàng, mua 1 lượng lớn BĐS và dẫn đến việc thiếu nguồn cung tại khu vực đó. Sau đó bằng các thủ thuật, kỹ thuật, hoặc do tự nhiên sẽ đẩy nhu cầu lên cao, lúc này khi nguồn cung bị kiểm soát sẽ dẫn đến việc đẩy giá lên cao (theo quy luật cung - cầu).

Khi hiểu được 3 sóng này sẽ góp phần giúp cho chúng ta đầu tư BĐS thành công hơn.

2. Kĩ năng phân tích chu kì sóng - thang điểm 10 trên 1 con sóng

Chúng ta phải nhận định được các loại sóng, và mỗi loại sóng có những chu kỳ sóng. Vậy nó có những chu kỳ nào?

2.1 𝐶ℎ𝑢 𝑘𝑦̀ 𝑠𝑜̛ 𝑘ℎ𝑜̛̉𝑖: Nó là điểm bắt đầu của 1 thị trường, VD 1 tập đoàn lớn nào đó họ đánh giá khu vực này vị trí thuận lợi về giao thông, có tiềm năng từ đó họ phát triển thị trường từ lúc mọi người chưa biết đến nhiều. Ở giai đoạn này, sẽ có sự xuất hiện của các thông tin về dự án, chính sách,.. bị rò rỉ và các NĐT lớn, NĐT chuyên nghiệp thường bắt đầu từ giai đoạn này

2.2 𝐶ℎ𝑢 𝑘𝑦̀ 𝑐ℎ𝑎̂𝑛 𝑠𝑜́𝑛𝑔: Tức là khi 1 dự án đã hình thành lên rồi, đã bắt đầu được công bố, thông tin được truyền thông ra ngoài = có các NĐT đón đầu dự án ở giai đoạn này. Ở cả 2 chu kỳ sơ khởi và chân sóng sẽ thu hút những NĐT chuyên nghiệp hoạt động là chính.

2.3 𝐶ℎ𝑢 𝑘𝑦̀ đ𝑖̉𝑛ℎ 𝑠𝑜́𝑛𝑔: Sau khi dự án đã hình thành thì giá BĐS khu vực đó sẽ được đẩy lên cao dần và sẽ đạt đến 1 ngưỡng nào đó

2.4 𝐶ℎ𝑢 𝑘𝑦̀ 𝑡ℎ𝑜𝑎́𝑖 𝑡𝑟𝑎̀𝑜: Lúc này thì thị trường đã đi xuống rồi. Nếu chúng ta muốn trở thành 1 NĐT thành công thì ta cần phải phân biệt và đánh giá được xem sóng đang ở chu kỳ nào.

3. Kỹ năng Marketing

Thực ra kỹ năng Marketing này thì trong bất kỳ ngành nghề nào cũng cần. Với kỹ năng này, chúng ta cần xác định rõ thị trường và nhóm khách hàng mục tiêu như thế nào. VD chúng ta đa hướng vào thị trường căn hộ cho thuê chẳng hạn, thì phải xác định được phân khúc khách hàng sẽ cho thuê. Khi xác định rõ chúng ta sẽ thấu hiểu được nhu cầu của họ = tìm cách thu hút khách hàng.

4. Kĩ năng bán hàng

Sau khi chúng ta mua 1 miếng đất rồi thì cần biết tương tác với họ như thế nào, giao dịch và thuyết phục khách hàng ra sao. Cách chứng minh tiềm năng phát triển BĐS như thế nào để có thể bán được sản phẩm. Đối với 1 số NĐT sẽ thông qua người bán hàng, tất nhiên chúng ta xây dựng, đặt nền móng mối quan hệ với các môi giới, sàn giao dịch thì bản chất cũng thông qua họ để bán hàng. Khi bạn có 1 dự án hay BĐS nào đó thì việc thiết lập nên kênh bán hàng, phát triển Marketing tốt bao nhiêu thì việc đẩy hàng đi càng tốt bấy nhiêu.

Phần 2 TVG sẽ nói thêm 4 kỹ năng nữa cũng quan trọng không kém, các bác chờ theo dõi trong bài viết tiếp theo nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn thành công!

8 kĩ năng người làm BĐS cần phải rèn luyện mỗi ngày (Phần 1)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
34 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại