menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024

6 xu hướng quang cáo mà bất kỳ thương hiệu nào cũng cần lưu tâm trong giai đoạn 2022 đến 2024 để có thể thu hút người dùng....

Sau khi bị đóng băng trong giai đoạn đại dịch, các xu hướng quảng cáo đã có những thay đổi tích cực. Các chi tiêu cho quảng cáo có dấu hiệu tăng lên đến khoảng 254 tỷ USD vào cuối năm 2022. Vì vậy dưới đây là 6 xu hướng quảng cáo mà bạn cần biết để đạt được thành công trong giai đoạn 2022 – 2024.

1. Xu hướng quảng cáo video ngày càng ngắn hơn

Chi tiêu cho quảng cáo video trên thiết bị di động ở Hoa Kỳ ước tính đạt 53,9 tỷ đô la vào năm 2025. Do đó, bạn có thể mong đợi phần lớn số tiền chi tiêu cho quảng cáo mới tìm được đó là dành cho quảng cáo video dạng ngắn.

Người tiêu dùng ngày nay có rất ít sự kiên nhẫn đối với các video dài. Trên thực tế, hơn 25% người lớn nói rằng họ sẽ đóng video chỉ sau 10 giây. Hơn một nửa nói rằng họ sẽ đóng nó sau 20 giây.

Một phân tích cho thấy video trên Instagram không được dài hơn 30 giây. Bên cạnh đó, Twitter cũng giới hạn ở 45 giây và video trên Facebook chỉ nên dừng ở 1 phút.

Hiện nay các chuyên gia cũng đang tập trung vào xu hướng quảng cáo video ngắn này.

Độ dài video có thể sẽ ngắn hơn trong tương lai

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Tìm kiếm “Instagram video” đã tăng lên 247% trong 5 năm qua

Một số thương hiệu đang có xu hướng hướng tới quảng cáo cực ngắn nhưng cực kỳ hấp dẫn. Để từ đây các thương hiệu có thể đánh bại nút “bỏ qua” đáng sợ trên YouTube.

Một báo cáo gần đây của Wyzowl cho thấy gần 100% các Marketer video hiện tại cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng các chiến lược video trong năm nay. Hơn 95% trong số họ có kế hoạch duy trì hoặc tăng ngân sách của họ cho video.

Gần 70% Marketer không sử dụng video nói rằng họ dự định bắt đầu vào năm 2021.

2. Quảng cáo làm mất âm thanh

Chúng ta đang ở trên một website khi một quảng cáo video không xuất hiện. Tuy nhiên, bạn lại nghe thấy âm thanh bắt đầu phát ở mức âm lượng đầy đủ.

Nó chỉ ra rằng loại tình huống này làm phiền một số lượng lớn người. Trong đó 66% người nói rằng họ ghét nó khi quảng cáo video tự động phát với âm thanh.

Video ngoài luồng là một trong những giải pháp thay thế phổ biến trong những năm tới. Những loại video này được tích hợp vào nội dung mà người dùng đang đọc.

Chúng sẽ bắt đầu phát mà không có âm lượng khi người dùng cuộn qua chúng. Sau đó chúng sẽ tạm dừng khi chúng ở ngoài tầm nhìn.

Thống kê nói rằng quảng cáo ngoài luồng phát có CTR (tỷ lệ nhấp) và tỷ lệ tương tác lâu hơn so với quảng cáo video trong luồng.

Một báo cáo giữa năm 2020 cho biết rằng các nhà quảng cáo đang trả tới $45 cho 1000 lần hiển thị trên các quảng cáo ngoài luồng phát.

Chú thích trên các quảng cáo trên mạng xã hội là một cách khác mà các nhà quảng cáo đang thích ứng với xu hướng này.

85% người dùng Facebook xem video khi tắt âm thanh

Một nghiên cứu gần đây của LinkedIn cho thấy 79% video trên nền tảng của họ được xem mà không có âm thanh.

Facebook báo cáo rằng các video sử dụng phụ đề tăng thời gian xem lên 12%.

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Lượt tìm kiếm “phụ đề video” đã tăng lên 84% kể từ năm 2017

Quảng cáo động là một định dạng dễ hiểu khác dành cho những người dùng không thích âm thanh.

Các doanh nghiệp sử dụng quảng cáo có đồ họa để làm cho nội dung dễ hiểu hơn. Đồng thời nó cũng thu hút được khán giả mục tiêu của họ về mặt cảm xúc.

Slack, nền tảng giao tiếp kinh doanh, thường xuyên sử dụng hoạt ảnh để tạo các quảng cáo có tác động.

Đó chỉ là một trong những lý do khiến họ trở thành công ty SaaS phát triển nhanh nhất từ trước đến nay.

3. Tận dụng mức độ phổ biến của trò chơi trên thiết bị di động

Trong năm 2020, lượt tải xuống các ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động đã tăng 45%. Con số này đã sở hữu mức tăng trưởng 35% vào năm 2019.

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Tìm kiếm về “trò chơi trên thiết bị di động” đã tăng trong những tháng đầu của đại dịch. Con số này đã tăng 156% trong năm 2021.

Đại đa số người dùng trò chơi điện tử đều đầu tư rất nhiều vào cách chơi của họ. Gần 70% nói rằng họ sẽ từ bỏ mạng xã hội hoặc TV trước khi từ bỏ trò chơi trên thiết bị di động.

Trong cùng một nghiên cứu đó, người dùng cho biết họ có khả năng chú ý đến quảng cáo hiển thị hình ảnh trong trò chơi cao gấp 2 lần so với quảng cáo trên internet.

Cùng với các quảng cáo biểu ngữ điển hình thu hút sự chú ý của họ. Còn có quảng cáo xen kẽ và quảng cáo “tặng thưởng” trên các ứng dụng trò chơi dành cho thiết bị di động.

Quảng cáo xen kẽ được đặt ở các điểm dừng trong trò chơi. Vì vậy chúng không gây cảm giác mất tự nhiên cho người dùng. Một trong những lợi thế của chúng là chiếm tỷ lệ 100% màn hình của người dùng.

Quảng cáo tặng thưởng cung cấp cho người dùng điểm trò chơi, tiền tệ. Hay thậm chí là tặng một lợi ích khác liên quan đến trò chơi khi xem toàn bộ quảng cáo video.

Loại quảng cáo này cung cấp tỷ lệ tương tác tốt hơn nhiều. Một thống kê cho thấy rằng người dùng sẽ không phiền khi xem những quảng cáo này.

70% người chơi cho biết xem quảng cáo video là cách ưa thích của họ để “trả tiền” cho nội dung trong trò chơi

Một công ty Marketing báo cáo, “Các ngành dọc như chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng đóng gói và ô tô. Tất cả đã chạy các chiến dịch thông qua các định dạng quảng cáo trò chơi. Sau đó, nhận thấy mức độ tương tác tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ lệ hoàn thành là 90%”.

Một số nhà quảng cáo đã bỏ qua Marketing các trò chơi trên thiết bị di động. Đó là vì họ đã nhận thức rằng phần lớn người chơi game được tạo thành từ một nhóm nhân khẩu học duy nhất: nam thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy 46% là phụ nữ – tức là 1 tỷ phụ nữ. Và, 40% game thủ ở độ tuổi từ 25 đến 44.

AdColony, một Agency chuyên quảng cáo trên điện thoại di động cho các thương hiệu toàn cầu. Công ty đã báo cáo rằng các công ty lớn đang nhảy vào xu hướng quảng cáo này. Unilever, Coca-Cola và Ford đã “đầu tư mạnh mẽ” vào quảng cáo trong trò chơi.

Công ty Nước giải khát Molson Coors gần đây cũng tăng cường tập trung vào quảng cáo trong các ứng dụng trò chơi.

Công ty đã chứng kiến nhiều người từ 21 đến 24 tuổi tham gia chơi game trên thiết bị di động để thích ứng với đại dịch. Do đó, thương hiệu đã chuyển ngân sách quảng cáo để thu hút sự chú ý của họ.

4. AI có vai trò nổi bật trong quảng cáo

Trí tuệ nhân tạo và máy học đang tạo ra một cuộc cách mạng trong nhiều loại hình kinh doanh.

Ngành công nghiệp AI được đo lường ở mức 9,5 tỷ đô la vào năm 2018, 27 tỷ đô la vào năm 2019. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 250 tỷ đô la vào năm 2027.

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Các tìm kiếm về “Marketing bằng AI” đã bùng nổ, tăng 2,550% trong 5 năm qua

Một cuộc khảo sát đã hỏi các Marketer về các hoạt động đơn lẻ nào mà họ nghĩ sẽ tạo ra tác động lớn nhất đến hoạt động kinh doanh của họ.

Phản hồi số một là Content Marketing với 20%. Nhưng gần 13% trả lời bằng trí tuệ nhân tạo.

SEMrush gần đây đã báo cáo rằng công nghệ AI được ưu tiên rộng rãi nhất trong các bộ phận Marketing và bán hàng so với các bộ phận khác của công ty.

Trong Marketing và quảng cáo, AI đang tạo ra tác động hiệu quả về mặt phân tích dữ liệu

Một thống kê cho thấy mỗi tuần “các Marketer đã lãng phí 5 giờ 36 phút để cố gắng cải thiện quy trình dữ liệu của họ”.

Các nhà quảng cáo đang sử dụng các công cụ AI một cách thường xuyên hơn. Họ sử dụng AI để cải thiện cách kiểm tra và tối ưu hóa số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, mức giá thầu và nhắm mục tiêu.

Thay vì người dùng dành hàng ngày hoặc hàng tuần để thực hiện công việc này. Các công cụ AI có thể nhìn thấy các mẫu trong dữ liệu. Sau đó chúng dự đoán điều gì sẽ hoạt động tốt nhất, tất cả chỉ trong vài giây.

Như một chuyên gia Digital Marketer đã có nhận định về lợi ích của AI. “Được triển khai nhất quán và ở mức độ đầy đủ, AI hiểu người tiêu dùng hơn chính họ”.

RedBalloon, đã chi $45.000 mỗi tháng cho quảng cáo PPC. Sau đó, họ đưa một chương trình AI vào. Máy có thể kiểm tra 6.500 biến thể của quảng cáo văn bản Google mỗi ngày. Công ty hiện đạt lợi nhuận trung bình là 1.100% trên chi tiêu quảng cáo.

Phrasee, một chương trình AI tạo và tối ưu hóa bản sao quảng cáo. Chương trình này đã làm việc với Wowcher, một trang web giao dịch trong ngày, trong một chiến dịch quảng cáo Facebook gần đây.

Họ đã thử nghiệm viết sao chép của con người so với viết sao chép theo cụm từ. Việc này đã giúp quảng cáo AI có thể giảm giá mỗi khách hàng tiềm năng xuống 31%.

Strike Social, một Agency Digital Marketing tập trung vào máy học. Công ty đã nói rằng các công cụ AI của họ hoạt động hiệu quả tích cực hơn bao giờ hết.

5. Người tiêu dùng đòi hỏi tính xác thực trong quảng cáo trên mạng xã hội

Khi các nhà quảng cáo tìm kiếm hiệu quả được cải thiện thông qua nguồn nhân lực không phải là con người, người tiêu dùng – đặc biệt là Gen Z và Millennials.

Họ đang kêu gọi thông điệp xác thực hơn từ các thương hiệu và trong các quảng cáo mà họ chạy.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 75% người tiêu dùng nói rằng họ tin tưởng nội dung từ những người bình thường hơn nội dung từ các thương hiệu.

Các chuyên gia Marketing và quảng cáo đang chuyển sang sử dụng mạng xã hội. Để từ đây có thể giúp tạo ra sự cân bằng giữa nội dung thương hiệu điển hình và nội dung do người dùng tạo. Việc này nhằm dễ dàng truyền tải khía cạnh con người của thương hiệu.

Influencer Marketing là một cách mà ngành quảng cáo đang thực hiện để nhân hóa thương hiệu của mình

Đến năm 2022, lĩnh vực Influencer Marketing dự kiến sẽ đạt 15 tỷ đô la. Hơn 60% doanh nghiệp sử dụng chiến lược này cho biết họ sẽ tăng ngân sách trong năm nay.

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Tìm kiếm về “Influencer Marketing” đã tăng 383% kể từ năm 2017

Trong một ví dụ, công ty sản xuất đồ ăn cổ điển Lenox đã sử dụng những Influencer như một phần trong chiến lược tổng thể của họ. Việc này nhằm giúp đổi mới cách người tiêu dùng trẻ nhìn nhận sản phẩm của họ.

Thương hiệu đã hợp tác với 32 Influencer. Đây là những người đã trưng bày các món ăn của Lenox trong nhiều bối cảnh khác nhau. Chiến dịch này đã nhận được gần 900 lần nhấp vào liên kết. Con số này đã vượt qua ước tính phạm vi tiếp cận tiềm năng gần 400%.

Các công ty khác đã đầu tư vào các chiến lược quảng bá thương hiệu không trả tiền thông qua mạng xã hội. Một số công ty kêu gọi những nhân viên khác nhau đóng vai trò người có ảnh hưởng giả.

Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp khác nhau đang khai thác cơ sở người hâm mộ hiện có của họ. Gần 70% công ty đang sử dụng hoặc có kế hoạch sử dụng nhân viên làm người ủng hộ trên mạng xã hội.

Mọi người báo cáo rằng nội dung do nhân viên chia sẻ đạt hơn 561%. Con số này được so với nội dung tương tự được chia sẻ qua các kênh mạng xã hội chính thức của thương hiệu.

Theo báo cáo năm 2021, 75% Marketer nói rằng việc thêm nội dung từ người dùng làm cho thông điệp của thương hiệu trở nên xác thực hơn.

REI là một công ty đã tạo ra cơ sở khách hàng trung thành. Đây là những khách hàng sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của họ trên các nền tảng xã hội.

Trên Instagram, #REIchallenge có hơn 15 nghìn bài đăng. Bên cạnh đó, #optoutside, một hashtag khác mà công ty bắt đầu, có hơn 18 triệu bài đăng.

6. Amazon thống trị không gian quảng cáo thương mại điện tử

Theo eMarketer, chi tiêu quảng cáo trên các website thương mại điện tử đã tăng gần 40% so với năm 2019.

Cho đến nay, Amazon là người ảnh hưởng chính trong không gian quảng cáo này. Trên thực tế, Amazon chiếm hơn 75% tổng chi tiêu cho quảng cáo thương mại điện tử.

Doanh thu quảng cáo tổng thể của Amazon vượt quá 7 tỷ đô la. Theo sau họ là Wal-Mart, với doanh thu quảng cáo chỉ hơn 1,5 tỷ USD.

Doanh thu quảng cáo của công ty đã tăng 23,5% tổng thể vào năm 2020. Trong quý cuối cùng của năm 2020, họ đã thấy doanh thu quảng cáo tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các báo cáo từ đầu năm 2021 cho thấy Amazon đã chiếm được 10% thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ vào năm 2020.

6 xu hướng quảng cáo cần lưu tâm từ năm 2022 đến 2024
Tìm kiếm “Amazon Marketing” đã tăng 56% trong vòng 10 năm

Vào năm 2022 và hơn thế nữa, chúng ta có thể thấy nền tảng này còn chú trọng nhiều hơn đến “các sản phẩm được tài trợ” được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của người dùng.

Các sản phẩm này được giới thiệu là kết quả tìm kiếm đầu tiên. Bên cạnh đó những sản phẩm này một lần nữa được liệt kê ở cuối trang.

Vị trí là chìa khóa ở đây

Một công ty quảng cáo báo cáo rằng 35% người mua sắm trên Amazon nhấp vào sản phẩm đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Xếp sau đó là 3 sản phẩm đầu tiên chiếm 64% tổng số lần nhấp.

Một yếu tố khác thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Amazon là chi phí. Con số này cũng khá rẻ cho các công ty bắt đầu.

Nền tảng này được ước tính có thể cung cấp ROI tốt hơn so với quảng cáo SEO. Hay thậm chí là các công cụ tìm kiếm cho nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử.

Giá mỗi nhấp chuột trung bình chỉ là 0,71 USD. Nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 9,55%.

Trong khi đó, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên một website thương mại điện tử ở Hoa Kỳ là 2%.

Kết luận

Điều đó tóm tắt các xu hướng hàng đầu thúc đẩy ngành quảng cáo vào năm 2022.

Các chiến lược quảng cáo đang thay đổi nhanh chóng. Đó là do người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động và mạng xã hội.

Tìm kiếm các công cụ AI để giúp các nhà quảng cáo điều hướng những thay đổi này. Đồng thời sẽ giúp họ tận dụng tối đa ngân sách của họ trong tương lai.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại