menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

6 xu hướng bất động sản sẽ thống trị toàn cầu năm 2022

Thị trường bùng nổ trong năm 2022

Với rất nhiều xu hướng bất thường xảy ra trên thị trường nhà ở, người ta đặt ra câu hỏi rằng điều gì sẽ xảy ra với bất động sản vào năm 2022. Liệu thị trường có tiếp tục bùng nổ? Quan trọng nhất là xu hướng bất động sản thống trị trong năm nay là gì?

Dưới đây là danh sách 10 xu hướng bất động sản cần theo dõi vào năm 2022, sử dụng thông tin từ các đại lý bất động sản, mô hình dự báo, nhà môi giới và các chuyên gia bất động sản khác.

1. Bất động sản công nghiệp tiếp tục có nhu cầu lớn

6 xu hướng bất động sản sẽ thống trị toàn cầu năm 2022

Thương mại điện tử đã trở nên cực kỳ phổ biến với người tiêu dùng trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhờ vào sự phổ biến rộng rãi của các nhà bán lẻ. Sự chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp sang mua sắm trực tuyến diễn ra trong hai năm qua đã giúp thương mại điện tử phát triển với tốc độ chóng mặt. Đổi lại, nhu cầu về bất động sản công nghiệp, như nhà kho để lưu trữ tất cả các mặt hàng mà các nhà bán lẻ này đang bán đã tăng lên rất nhiều. Nhu cầu về việc bổ sung thêm nhà kho và không gian công nghiệp của các doanh nghiệp thương mại điện tử gần như chắc chắn sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2022 và xa hơn nữa, điều này sẽ dẫn đến nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp giành giật những không gian này.

2. Các vấn đề khí hậu có thể ảnh hưởng đến một số thị trường

Những vấn đề về khí hậu cũng sẽ có tác động lớn đến giá cả và nhu cầu hoặc thậm chí khả năng tài trợ cho việc mua nhà ở một số khu vực nhất định. Ví dụ, ở nhiều khu vực, rủi ro về bão và lũ lụt có thể khiến nhà ở những thị trường này trở nên khó bán đối với người mua và đối với người cho vay, điều này sẽ khiến giá nhà giảm xuống. Điều này đã xảy ra ở nhiều nơi và sẽ tiếp tục duy trì, bất chấp thị trường bất động sản đang nóng.

3. Sự thay đổi nhu cầu nhà ở từ các khu vực thành phố lớn sang các thị trường thứ cấp

Đã có một sự thay đổi đáng kể khi dân số dịch chuyển từ các khu vực thành phố lớn sang các thị trường thứ cấp và nó có thể có tác động đáng kể đến các nỗ lực phục hồi vào năm 2022. Điều này có nghĩa là nhiều khu vực trong các thị trường thứ cấp này sẽ trở thành “mỏ vàng” cho các nhà phát triển và nhà đầu tư. Những ngôi nhà cũ sẽ bị phá bỏ để nhường chỗ cho việc xây mới, và những khu dân cư có giá cả phải chăng ở những vị trí đắc địa sẽ trở thành nơi trú ẩn của những cư dân mới. Điều này cũng sẽ thay đổi bộ mặt của các cộng đồng và khu thương mại tại các thị trường thứ cấp.

4. Giá trị nhà ở có thể tăng chậm lại

Những ngôi nhà tăng giá với tốc độ nhanh chóng trong suốt năm 2021 do thị trường đã trở nên quá nóng. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ thay đổi trong năm tới, vì tốc độ tăng giá dự kiến ​​sẽ chậm lại. Điều này có nghĩa là đối với người mua, những ngôi nhà của họ có thể không tăng vọt về giá trị như trong năm 2021, nhưng cũng sẽ không xảy ra tình trạng mất giá hàng loạt. Giá trị nhà sẽ vẫn tăng, nhưng sẽ ở một tốc độ chậm hơn, điều này có thể giúp những người mua có ngân sách nhỏ hơn cạnh tranh dễ dàng hơn.

5. Giao dịch trả tiền ngay tiếp tục tăng trưởng

6 xu hướng bất động sản sẽ thống trị toàn cầu năm 2022

Các giao dịch trả tiền ngay đã trở thành một xu thế trong năm 2021, khi các nhà đầu tư lớn và nhỏ đề nghị thanh toán tiền ngay lập tức để sở hữu nhà. Xu hướng đầu tư đó có thể sẽ tiếp tục vào năm 2022, vì dường như việc thúc đẩy đầu tư bất động sản nhiều hơn đang chậm lại, mặc dù giá bất động sản đang tăng nhanh chóng. Điều này có nghĩa là một số chuyên gia bất động sản có thể bị loại khỏi “cuộc chơi”. Không giống như những người mua nhà thông thường với các khoản vay thế chấp, người mua trả tiền ngay không cần phải đáp ứng các yêu cầu về tài chính, chẳng hạn như kiểm tra, thẩm định hoặc các dịch vụ liên quan khác để hoàn tất giao dịch. Xu hướng mua hàng trả tiền ngay này cũng sẽ tiếp tục làm cho thị trường trở nên cực kỳ cạnh tranh đối với những người mua thông thường, những người gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đề nghị thanh toán tiền ngay.

6. Đầu tư bất động sản thương mại có thể sẽ trở thành xu hướng chủ đạo

Sự quan tâm đến đầu tư bất động sản đã bùng nổ trong vài năm qua, nhưng những cơ hội này phần lớn chỉ giới hạn ở những nhà đầu tư có đủ khả năng đổ số tiền lớn vào các dự án. Sân chơi đó có thể trở nên bình đẳng hơn vào năm 2022 vì đầu tư bất động sản thương mại đã sẵn sàng trở thành xu hướng chủ đạo trong năm tới. Các nền tảng giao dịch lớn từng khiến cho thị trường chứng khoán dễ tiếp cận với các nhà đầu tư hàng ngày nay đã hướng sự chú ý vào mục tiêu thị trường bất động sản. Khi các nền tảng này bắt đầu cung cấp cổ phần thương mại của các tài sản bất động sản riêng lẻ, thì việc đầu tư sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và yêu cầu ít tiền vốn hơn để đầu tư. Cùng với đó, một thị trường từng bị giới hạn trong các nhóm nhà đầu tư nhất định sẽ có thể tiếp cận được với bất kỳ ai muốn sử dụng tiền để mua một vài cổ phần của một bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại