menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gà chứng khoán

6 bước giúp đầu tư "lướt sóng" đạt hiệu quả

Đầu tư lướt sóng chứng khoán còn được biết là đầu tư ngắn hạn là hình thức mà đa phần các nhà đầu tư lựa chọn khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán. Đầu tư lướt sóng xuất phát từ hoạt động trong đầu tư chứng khoán tức khi giá giảm thì nhà đầu tư sẽ mua và khi giá tăng lên thì lập tức bán, phần chênh lệch chính là lợi nhuận thu được.

1. Xác định đỉnh và đáy của cổ phiếu mà chúng ta định đầu tư trong ngắn hạn ( khoảng 3 tháng).

2. Xem giá cả và khối lượng giao dịch trong những ngày trước đó như thế nào?( nếu giá cổ phiếu tăng trần thì chúng ta nên xem xét trước khi mua nhưng đối với những cổ phiếu hay làm giá thì tốt hơn chúng ta đừng nên mua vô vì như vây chúng ta sẽ không thể bán cổ phiếu mình ra được khi cổ phiếu về tài khoản sau 4 ngày.)

3.Tình hình kinh doanh hiện nay của công ty như thế nào? Có thông tin gi hổ trợ không

4. Tình hình kinh tế trong nước,các chính sách của chính phủ và nhà nước đối với nền kinh tế, cũng như ngành liên quan với công ty chúng ta định mua cổ phiếu.

5. Sự quan tâm của các chuyên gia tài chính tới ngành hay các công ty mà chúng ta định mua cổ phiếu.

6. Xác định được điểm chốt lời và điểm cắt lỗ (chênh lệch bao nhiêu % so với giá mua của mình).

NGUYÊN TẮC SỐNG CÒN KHI LƯỚT SÓNG ĐỂ “LÃI ĐẺ LÃI”

1. Tìm hiểu, thu thập, phân tích, đánh giá xu hướng nền kinh tế thị trường hiện tại. Việc này rất quan trọng bởi các cổ phiếu giá tăng hay giảm đều phụ thuộc vào tình hình kinh tế. Bởi vậy, để an toàn cao nhất, nhà đầu tư nên “thuận” theo xu hướng thị trường để khả năng dự đoán đúng cổ phiếu cao hơn.

2. “Tâm lý đám đông”. Tức tìm hiểu xem số đông những người khác đang quan tâm, đầu tư nhiều tới lĩnh vực nào, công ty nào. Bởi thông thường, các công ty đang ăn nên làm ra hay có những chính sách mới nhằm thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận thường được đa số nhà đầu tư quan tâm.

3. Nên lựa chọn mua cổ phiếu từ các công ty lớn, có tầm ảnh hưởng trên thị trường bởi chúng sẽ tạo sóng lớn tới toàn ngành. Từ đó dễ thu được lợi nhuận và hạn chế tối đa rủi ro.

4. Đầu tư chứng khoán lướt sóng hay đầu tư ngắn hạn về giá phụ thuộc vào cung cầu biến động thời điểm đó. Vì vậy cần phân tích kỹ thuật cẩn thận để có thể dự đoán xu hướng trong thời gian tới từ đó xác định các thời điểm mua hay bán theo khi có biến động.

5. An toàn quá cũng không tốt. Thay vào đó nhà đầu tư nên có những thời điểm mạo hiểm hơn để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

6. Giữ vững tâm lý, sẵn sàng thực hiện “cắt lỗ” khi xảy ra tình trạng đi ngược lại dự đoán để đảm bảo vốn được bảo toàn.

7. Với sự biến động thường xuyên của thị trường, những ai đang có ý định đầu tư chứng khoán cần trang bị cho mình kiến thức cơ bản nhất, đồng thời luôn giữ vững tâm thế để luôn tự tin, “lướt sóng” an toàn, duy trì sự sống còn trên thị trường chứng khoán khốc liệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại