menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

5 kỹ năng kiếm tiền giúp bạn "hái ra tiền"

Tham khảo

Hầu hết trong suy nghĩ của mọi người ai cũng có ý tưởng kiếm tiền nhưng lại sợ đầu tư vào sẽ bị lỗ vốn. Học một kỹ năng mới là cách tuyệt vời để kiếm tiền nhiều hơn. Chẳng hạn trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, với kỹ năng công nghệ tốt bạn có thể làm nên nhiều điều bất ngờ như tạo các trang web để bán, tạo các blog,... Tham khảo bài viết này để nắm được kỹ năng kiếm tiền, định hướng cho bản thân một tương lai tươi sáng.

1. Thiết lập ngân sách

Thiết lập ngân sách là một kỹ năng kiếm tiền quan trọng. Có rất nhiều cách thiết lập ngân sách. Để theo dõi mức chi tiêu của mình, bạn có thể sử dụng các ứng dụng về tài chính như Tiller hoặc Personal. Bạn cũng có thể sử dụng hệ thống ngân sách để giám sát mọi thứ bằng tiền mặt. Khi bạn lập ngân sách thì hãy chú ý đến mô hình chi tiêu, thói quen của mình và xem công ty có vô tình tăng hóa đơn mà không cho bạn biết không.

Tất cả điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn bởi vì bạn sẽ nhận thức rõ hơn được xem tiền của mình thất thoát đi đâu. Nếu bạn mới lập ngân sách thì hãy tham khảo các hướng dẫn của các chuyên gia về cách tạo ngân sách để tìm ra cách thiết lập ngân sách phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. Đầu tư

Nói đến đầu tư thì nhiều người vẫn nghĩ rằng nó là một cái gì đó phức tạp. Tuy nhiên, thực tế lại không vậy. Đầu tư rất đơn giản và nó là một kỹ năng kiếm tiền mà bạn nên học hỏi. Có rất nguồn tham khảo miễn phí trên mạng giúp bạn tìm hiểu cách đầu tư. Khi biết cách đầu tư, chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

3. Đàm phán

Đàm phán là một kỹ năng kiếm tiền. Điều quan trọng nhất bạn sẽ cần phải thương lượng chính là tiền lương của bạn. Bạn sẽ cần phải có kỹ năng đàm phán tốt về mức lương khởi điểm và nếu muốn đề xuất tăng lương, bạn cũng phải biết đàm phán. Khi đàm phán, bạn đang giúp bản thân kiếm được nhiều tiền hơn mà không cần thêm bằng cấp hoặc bộ kỹ năng nào khác.

4. Viết

Không phải ai sinh ra cũng có thể viết lách tốt nên bạn hoàn toàn có thể học hỏi để cải thiện kỹ năng viết của mình. Cũng giống như các kỹ năng kiếm tiền khác, bạn càng thực hành nhiều thì kỹ năng viết của bạn sẽ càng tốt. Bạn có thể học hỏi từ các nguồn thông tin trên Internet hoặc từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Kỹ năng viết rất cần thiết khi bạn làm văn phòng và nếu biết cách phối kết hợp với các kỹ năng khác như giao tiếp, đàm phán, lập trình,.... thì chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng cũng như gia tăng hiệu quả công việc. Và đương nhiên nếu bạn may mắn trúng tuyển hoặc thăng tiến trong công việc thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn cho bản thân.

5. Biết sử dụng công nghệ thông tin

Một kỹ năng nữa mà bạn cần trau dổi cho bản thân để kiếm được thêm nhiều tiền hơn chính là kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin. Kỹ năng kiếm tiền này đặc biệt cần thiết khi kiếm tiền trực tuyến. Bạn nên học thiết kế đồ hoạ cũng như chỉnh sửa hình ảnh vì nhà tuyển dụng và nơi làm việc nào cũng cần nhân viên biết những điều này.

Người có kỹ năng công nghệ tốt thì sẽ được nhà tuyển dụng trọng dụng nên mức lương cũng tương đối cao. Nhất là với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay thì một số việc làm liên quan đến phần mềm, ứng dụng như nhân viên IT, lập trình viên, chuyên viên marketing,... có cơ hội mở rộng việc làm với mức lương thưởng hấp dẫn. Trau dồi kỹ năng công nghệ cũng là cách để bạn cải thiện khả năng kiếm tiền hiệu quả của mình.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại