menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

5 chiến lược sáng tạo để nâng tầm quảng cáo ô tô

Các thương hiệu ô tô đã tạo ra các chiến lược quảng cáo khác nhau cho thương hiệu của mình. Nhưng trong các quảng cáo đó liệu đâu sẽ là giải pháp phù hợp...

Quảng cáo ấn tượng là một trong những yếu tố sẽ giúp các thương hiệu ô tô có thể nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng. Các quảng cáo sáng tạo sẽ giúp cho thương hiệu gây ấn tượng với người dùng trên các nền tảng khác nhau.

Quảng cáo ô tô được xem là một khoản đầu tư tốt cho các thương hiệu trong lĩnh vực này. Các thương hiệu ô tô ngày nay phải đối mặt với bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong thị trường ngày càng thu hẹp. Yếu tố này đòi hỏi các thương hiệu phải sáng tạo hơn.

Hiện nay việc tạo ra một quảng cáo thực sự kết nối với người xem có thể là một thách thức. Quảng cáo là một công cụ bạn có thể tận dụng để tạo ra sự khác biệt đáng kể về ROI. Do đó, bạn nên thực hiện các thử nghiệm khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và cập nhật các chiến dịch trên quy mô lớn.

Để tạo ra các quảng cáo hiệu quả, dưới đây là một số yếu tố sẽ giúp quảng cáo ô tô của bạn thu hút người dùng hơn.

1. Tận dụng từng giây

Khi nói đến vài giây đầu tiên của quảng cáo ô tô, hãy tập trung vào nó. Bạn nên quyết định chọn sử dụng hành động của người để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hay bạn sẽ sử dụng cảnh xe hơi chạy như từ trước đến nay để thu hút. Thương hiệu cũng có thể giới thiệu sự năng động với hình ảnh tương phản, nhịp độ nhanh được kết nối với âm thanh.

Giải Cupra Born bắt đầu bằng một pha chớp nhoáng của một chiếc xe đang tăng tốc. Video tiếp tục thu hút bằng cách xen kẽ các đoạn clip về chiếc xe với những cảnh quay thoáng qua về hình ảnh hấp dẫn để khơi gợi năng lượng và sự phấn khích khi ngồi sau tay lái. Tốc độ nhanh và các yếu tố kích thích nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. Đây là yếu tố giúp thương hiệu có thể giữ người dùng tương tác trong suốt quảng cáo.

2. Đặt người dùng vào trọng tâm quảng cáo của bạn

Sự thật và thông số kỹ thuật rất quan trọng với ô tô. Tuy nhiên, chúng không phải là những thứ duy nhất có tác động đến doanh số. Việc gắn câu chuyện của thương hiệu với trải nghiệm của người dùng cho phép khán giả của bạn hình dung ra trải nghiệm hữu hình của chiếc xe. Bên cạnh đó là cách sản phẩm của thương hiệu có thể phù hợp với cuộc sống của họ. Thêm vào đó là xây dựng kết nối cá nhân và mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn.

Quảng cáo của Mitsubishi Brazil’s New Generation có sự tham gia của phụ nữ từ mọi hoàn cảnh theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhiều nhân vật và một cốt truyện mạnh mẽ giúp người xem dễ dàng kết nối cảm xúc hơn.

3. Âm thanh thu hút sự chú ý

Động cơ quay vòng, phanh kêu, lốp xe chạm đất: Những âm thanh quen thuộc này tạo ra trải nghiệm sống động cho người xem. Dần dần nó trở thành một trải nghiệm quan trọng trên YouTube cho lĩnh vực ô tô. Hiện nay hơn 95% quảng cáo ô tô được phát với âm thanh trên. Hiệu ứng âm thanh, lồng tiếng và các yếu tố âm thanh khác đã được chứng minh là thu hút sự chú ý của mọi người. Việc này còn giúp họ hình dung cảm giác lái một chiếc ô tô cụ thể – một yếu tố quan trọng khi mua.

Mini USA’s Hardtop 2-Door Hatchback đã khuếch đại âm thanh của động cơ trong suốt quảng cáo. Thương hiệu đã kết hợp nó với cuộc đối thoại hàng ngày và một bản nhạc vui nhộn. Tất cả đã mang đến trải nghiệm lái xe hoàn chỉnh theo cách sống động và hấp dẫn.

4. Mỗi điểm là một điểm đặc trưng

Mỗi điểm đều là cơ hội để thương hiệu có thể phô diễn các thông số kỹ thuật và tính năng. Việc này sẽ giúp chiếc xe của bạn nổi bật so với phần còn lại, và sự đơn giản là chìa khóa. Quảng cáo ngắn hơn 15 giây được truyền tải tới người dùng tốt hơn bằng cách tập trung vào một hoặc hai thứ. Trong khi quảng cáo có thời lượng dài hơn sẽ có nhiều chỗ trống hơn. Điều quan trọng của bạn là phải giữ cho nó rõ ràng và không ép quá nhiều nội dung cùng một lúc. Bạn có thể tạo nhiều quảng cáo nhỏ hơn để chia nhỏ các mục đích của mình.

Chiến dịch F-150 của Ford US đã nêu bật hai tính năng chính xoay quanh một ý tưởng. Đó là giúp công việc có thể tiếp cận và dễ dàng, cả bên trong và bên ngoài, khi bạn đang di chuyển. Thông điệp rõ ràng và đơn giản, giúp những đặc điểm nổi bật này có cơ hội tỏa sáng.

5. Thiết kế phù hợp với giao diện điện thoại di động

Hơn 70% thời gian xem YouTube diễn ra trên thiết bị di động trên toàn cầu. Vì vậy, việc làm cho quảng cáo của bạn có thể xem được trên màn hình 5 inch là yêu cầu tối thiểu. Hãy nghĩ đến màu sắc tươi sáng, có độ tương phản cao, khung hình chặt chẽ và loại lớn để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật trên màn hình nhỏ đó. “Nhưng liệu điều đó có được chuyển sang TV không?” Câu trả lời là có. Hiện nay các quảng cáo ưu tiên thiết bị di động cũng hoạt động tốt trên TV được kết nối.

Volkswagen Canada đã sử dụng màu sắc tươi sáng và những bức ảnh chụp những chiếc xe của họ. Sau đó kết hợp với những chiếc siêu xe cỡ lớn để thêm những dòng giới thiệu vui nhộn vào đội xe SUVW của họ. Việc này đã đảm bảo rằng quảng cáo của họ không chỉ bắt mắt mà còn đáng nhớ.

Mỗi chiến lược quảng cáo nêu trên đều có những điểm phù hợp với thương hiệu của bạn hoặc không. Và khi bạn đã có nền tảng vững chắc, hãy thử thử nghiệm với các lần lặp lại khác nhau của quảng cáo để xem cách nào phù hợp nhất với đối tượng cụ thể của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại