menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

4 nguyên tắc chọn cổ phiếu tốt trong thị trường downtrend!

“Muốn thành công nhanh, hãy học từ người giỏi nhất” muốn đầu tư chứng khoán thành công, hãy theo chân những nhà đầu tư hàng đầu.

4 nguyên tắc chọn cổ phiếu tốt trong thị trường downtrend!

Vậy nhà đầu tư hàng đầu hiện nay là ai? Có lẽ không ai phù hợp hơn Warren Buffett– tỉ phú với khối tài sản lớn thứ 2 thế giới mà có lẽ đã quá quen thuộc với chúng ta.

Khả năng chọn cổ phiếu của Warren Buffett đã trở thành huyền thoại trong hàng thập kỉ biến động của thị trường. Và thông qua những bức thư gửi các cổ đông hàng năm của ông, chúng ta phần nào sáng tỏ được bí quyết của Buffett.

Sau đây là 4 yêu cầu cơ bản khi lựa chọn cổ phiếu để tham gia đầu tư:

1/Bạn phải hiểu được lĩnh vực kinh doanh của công ty

Mua cổ phiếu chính là sở hữu 1 phần công ty, không phải chỉ là sở hữu tờ giấy chứng nhận quyền sở hữu của cổ đông đối với công ty đó. Và nếu bạn sở hữu nó, liệu bạn có muốn bỏ tiền vào nơi mà bạn chả hiểu nó làm gì??

4 nguyên tắc chọn cổ phiếu tốt trong thị trường downtrend!

Mình khuyên mọi người nên đọc hiểu báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Tại sao lại như thế ? Vì thông qua báo cáo tài chính bạn có thể hiểu rõ doanh nghiệp kinh doanh gì? lịch sử hình thành và phát triển ? Tình hình kinh doanh ra sao....vvv

2/Bạn hãy lựa chọn cổ phiếu của những công ty có tiềm năng phát triển trong tương lai

Câu hỏi đặt ra là sao có thể biết được ? Có nhiều cách nhưng cái chính vẫn là do bạn phải bỏ công sức ra tìm hiểu về doanh nghiệp đó, ngành đó......Từ đó mình mới đưa ra được nhận định đúng đắn về triển vọng tương lai của doanh nghiệp.

Bước 1: Vẫn là báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Mình nghĩ điều tiên quyết là bạn phải biết cách đọc báo cáo tài chính.
Bước 2: Đọc thông tin về kinh tế vĩ mô bạn có thể đọc tại trang của cục thống kê việt nam. Thông qua đó bạn có thể biết được trong tương nay ngành nào sẽ phát triển, ngành nào có tiềm năng. Và xem công ty hay cổ phiếu mình đang phân tích lựa chọn có thuộc ngành tiềm năng không ? Hoặc để nhàn hơn bạn có thể lên google và gõ tìm kiếm báo cáo ngành của các công ty chứng khoán hay tổ chức phân tích chẳng hạn "Bạn chỉ cần gõ: ví dụ : Báo cáo ngành bán lẻ 2021, báo cáo ngành thép 2021....."
4 nguyên tắc chọn cổ phiếu tốt trong thị trường downtrend!

3/Công ty phải được điều hành bởi ban lãnh đạo trung thực và tài năng.

Một công ty vững mạnh là 1 doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên mạnh mẽ được chèo lái bởi những người thuyền trưởng tài năng và có tâm.

Mình có thể đánh giá thông qua các chính sách cổ tức, phân bổ cơ cấu vốn, chính sách phát triển.....Hay bạn cũng có thể nghe ngóng thông tin trên internet chẳng hạn như banh lãnh đạo mà mua ra bán vào liên tục cổ phiếu của công ty mình chẳng hạn.... thông tin giao dịch nội bộ bạn có thể xem tại Cafef tại mục "ban lãnh đạo và sở hữu", hoặc Vietstock

4/Cổ phiếu công ty đang được giao dịch ở mức giá hấp dẫn

Để là có thể định giá được một cổ phiếu xem là nó có đang được định giá rẻ hay không (Mức giá giao dịch hấp dẫn) thì cần phải bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu về vĩ mô, ngành và doanh nghiệp. Bước sau cùng mới có thể áp dụng một vài phương pháp sau đó mới đưa ra được nhận định là hiện tại cổ phiếu này đang đắt hay rẻ.

Một vài cách đơn giản hay dung là định giá theo P/E, P/B,…

Chúc cả nhà đầu tư thành công và hiệu quả hơn trong thời gian tới !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

12.20

-0.60 (-4.69%)

Biểu đồ mã GEG

80.00

-0.50 (-0.62%)

Biểu đồ mã GMD
Xem thêm Xem thêm
8 Yêu thích
14 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại