menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

4 lời khuyên chống mất ngủ khi thị trường chứng khoán tiến về vùng đáy (Phần 2)

Ngừng việc liên tục theo dõi diễn biến của thị trường



4 lời khuyên chống mất ngủ khi thị trường chứng khoán tiến về vùng đáy (Phần 2)

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang đau đáu với câu hỏi phải làm gì trước sự biến động khó lường của thị trường, tỷ phú Warren Buffett cho biết câu trả lời rất đơn giản: Đừng lo lắng quá nhiều!

Trong một buổi phỏng vấn với CNBC vào năm 2016, ông chia sẻ: “Tôi sẽ nói với họ (các nhà đầu tư) rằng đừng theo dõi thị trường quá chặt chẽ”. Lời khuyên được đúc rút từ cách đây 6 năm nhưng vẫn có giá trị đến hiện tại.

Nhà đầu tư huyền thoại quá cố Jack Bogle cũng đồng ý với quan điểm của Buffet và đề xuất chiến lược mua và giữ. Ông cho rằng mua cổ phiếu và nắm giữ chúng là cách tốt nhất để đầu tư bởi vì “cảm xúc chính là thứ sẽ đánh bại bạn” nếu bạn cứ chăm chăm bán cổ phiếu của mình để tránh thua lỗ.

Chuẩn bị cũng như đặt giới hạn cho những tổn thất tài chính

4 lời khuyên chống mất ngủ khi thị trường chứng khoán tiến về vùng đáy (Phần 2)

Nắm chắc cách thức hoạt động của thị trường chứng khoán giúp chúng ta nhận định và phân tích xác đáng trước các đợt suy thoái bất ngờ, từ đó đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt. Tuy vậy, những rủi ro trên thị trường là khó đoán định và có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Do vậy, chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất và có chiến lược kỹ lưỡng để giảm thiểu những tổn thất có thể xảy ra.

Để tránh tổn thất và cạm bẫy tiềm ẩn khi đặt tất cả trứng vào một giỏ, chúng ta có thể chia nhỏ quỹ đầu tư thành nhiều khoản, đa dạng hóa danh mục đầu tư, hoặc sử dụng các khoản đầu tư thay thế như bất động sản…

Bảo hiểm liên kết đầu tư cũng là một lựa chọn để bảo vệ chúng ta trước những tổn thất tài chính. Đây là giải pháp giúp bảo vệ đồng thời đầu tư sinh lợi nhuận; nghĩa là người tham gia sẽ vừa được bảo vệ tài chính trước các rủi ro, vừa có cơ hội gia tăng tài sản tích lũy qua hoạt động đầu tư tại các quỹ liên kết.

Điều kiện và nhu cầu của mỗi nhà đầu tư là khác nhau, do đó cách ứng phó trước sự sụt giảm của thị trường chứng khoán là không giống nhau.

Một chiến lược hợp lý sẽ cho phép chúng ta tránh những cạm bẫy tiềm ẩn khi đầu tư và “kê cao gối ngủ ngon” trước những biến động của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
8 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại