menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

4 kiểu "đùa vui" có thể biến mối quan hệ trở nên tồi tệ

Đừng để trò đùa trở thành tai họa.

Khi đối nhân xử thế, hãy nhớ 4 kiểu đùa sau đây tốt nhất không nên đùa giỡn, nếu không sẽ bị mọi người cho rằng chỉ số EQ quá thấp.

1. Làm trò đùa "vượt quá giới hạn" với người khác giới

"Động chạm" với người khác giới theo cách này là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng, khiến người ta đánh giá bạn có trí tuệ cảm xúc cực kì thấp, thậm chí là khiếm nhã. Cho dù đó là "động chạm" bằng lời nói hay cơ thể thì đều vượt qua giới hạn giữa bạn bè khác giới, làm cho mối quan hệ trở nên xấu đi.

2. Đùa giỡn về chuyện riêng tư của người khác

Lấy chuyện riêng tư ra để đùa cợt đều là biểu hiện của một người không chỉ có trí tuệ cảm xúc thấp mà còn thể hiện người đó thiếu đi sự đồng cảm. Ai cũng có những bí mật mà họ không muốn người khác biết. Là bạn bè, bạn nên giữ bí mật thay vì rắc muối vào vết thương của nhau như một trò đùa!

3. Đùa giỡn về ngoại hình

Nói nhiều ắt sẽ có lúc lỡ lời, đặc biệt là những lời nói bộc phát, thiếu suy nghĩ thấu đáo. Bạn bè thực sự sẽ không bao giờ cố tình chế giễu nhược điểm của đối phương. Bởi vì khi chúng ta cười cợt vào những điểm yếu của người khác cũng sẽ để lộ ra nội tâm xấu xí của chúng ta.

Nhiều người tỏ ra lịch sự và kiềm chế với người lạ nhưng lại quá thoải mái với những người thân thiết xung quanh, vô tình chọc vào nỗi đau của đối phương mà không hề để ý. Cần phải biết rằng, dù là người có tấm lòng rộng lượng, dễ tính đến đâu, họ cũng ít nhiều bận tâm đến những lời đùa cợt ác ý.

Làm người, tuyệt đối không nên giẫm vào chỗ đau của người khác. Dù là bạn bè thân thiết đến mấy cũng phải tránh xa điều này.

4. Đùa giỡn về gia đình của người khác

Dù là bạn bè với nhau thì cũng đừng nên lấy người thân của đối phương ra làm trò đùa trong các cuộc nói chuyện. Mỗi người nên tự hiểu và tôn trọng bạn bè của mình. Có những giới hạn đừng bao giờ vượt quá, đặc biệt là chuyện liên quan tới gia đình.

Nhiều người thường nghĩ: Bạn bè thân thiết mà, đùa giỡn tí có làm sao đâu. Tuy nhiên, chúng ta là bạn không có nghĩa chúng ta có tư cách để đánh giá hay phán xét về người thân của đối phương. Cho dù ai đó có chủ động trút bầu tâm sự thì họ cũng chỉ cần bạn làm người nghe, chứ không phải là "thẩm phán".

Tôn trọng gia đình bạn bè là một loại trí tuệ cảm xúc, đó cũng là nguyên tắc cơ bản nhất mà chúng ta cần ghi nhớ trong lòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
3 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại