menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

35 thống kê chỉ số Instagram dành cho Marketer

35 thống kê liên quan đến Instagram sẽ giúp các Marketer có thể thiết lập chiến dịch Marketing hoàn hảo trên Instagram. Nó có thể mang lại nhiều thống kê...

Instagram đã trải qua một mức tăng trưởng vượt bậc vào năm 2021. Những số liệu thống kê của Instagram dưới đây sẽ chứng minh giá trị của nền tảng đối với doanh nghiệp của bạn.

Hơn một thập kỷ qua, Instagram đã phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó cơ sở người dùng, các tính năng kinh doanh, thuật toán và khả năng công nghệ của nó cũng vậy. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch chiến lược Marketing trên Instagram cho năm 2022, điều quan trọng là phải biết những thông tin mới nhất về tất cả mọi thứ trên Insta. Để đảm bảo bạn đang làm việc với thông tin phù hợp, dưới đây là tất cả các số liệu thống kê quan trọng nhất về Instagram mà bạn cần biết trong năm nay.

Thống kê tổng hợp về Instagram

1. Instagram kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 vào năm 2022

So với mặt bằng chung, thì Instagram vẫn còn khá non trẻ. Tuy nhiên, nền tảng này đã có một số phát triển nhất định. Một trong những sự phát triển mạnh mẽ nhất là Reels.

Kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2010 với một bức ảnh về chú chó của người sáng lập. Từ đó đến nay, nền tảng luôn đảm bảo cập nhật các xu hướng và tính năng mới nhất trong tương lai.

2. Instagram là website được truy cập nhiều thứ 7 trên thế giới

Theo Semrush, dựa trên tổng lưu lượng truy cập website, Instagram là một trong 10 website được truy cập nhiều nhất trên thế giới trên toàn cầu, với tổng số 2,9 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Đó là một con số rất lớn.

Quan trọng là, trong khi hầu hết người dùng đăng nhập thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thống kê này là một lời nhắc nhở tốt rằng mọi người có thể đang xem bài đăng của bạn trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ. Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng những hình ảnh đó trông đẹp ở mọi quy mô.

3. Instagram là cụm từ tìm kiếm nhiều thứ 9 trên Google

Facebook, Youtube và “Weather” đều đánh bại Instagram trong lượt tìm kiếm trên Google. Tuy nhiên, hiện tại Instagram chủ yếu được truy cập thông qua ứng dụng.

4. Instagram là mạng xã hội được sử dụng nhiều thứ 4

Chỉ Facebook, Youtube và WhatsApp đánh bại Instagram về lượng người dùng toàn cầu hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, Instagram vẫn đạt con số ấn tượng là 1,3 triệu.

Tại thời điểm này, nó đang đánh bại TikTok, Twitter, Pinterest và Snapchat. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm khả năng tiếp cận khán giả. Lúc này Instagram có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn.

5. Chỉ 0,1% người dùng Instagram chỉ sử dụng Instagram

Khả năng một người dùng Instagram cũng có tài khoản trên một nền tảng xã hội khác là 99,99%. Ví dụ, 83% người dùng Instagram cũng sử dụng Facebook, trong khi 55% cũng sử dụng Twitter.

Điều này có ý nghĩa gì đối với các Marketer? Bạn có khả năng tiếp cận những người giống nhau trên các nền tảng khác nhau cao hơn. Vì vậy hãy cố gắng không lặp lại chính mình để đảm bảo nội dung của bạn là duy nhất và hấp dẫn, cho dù người theo dõi của bạn gặp phải nội dung đó ở đâu.

6. Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới

Chỉ có TikTok đánh bại Instagram về lượt tải xuống vào mùa Thu năm 2021. Con số này được xem là khá ấn tượng, vì ứng dụng đã tồn tại được 12 năm.

Bạn có thể đã cho rằng hầu hết khán giả Instagram của bạn đang trải nghiệm nội dung thông qua điện thoại của họ. Vì vậy, hãy tận dụng sự đặc biệt này cho nội dung của bạn.

Thống kê người dùng Instagram

7. 1,22 tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng

Trong trường hợp không rõ ràng: Instagram rất rất phổ biến. Tuy nhiên, số người đăng nhập mỗi tháng vẫn chỉ bằng một nửa so với Facebook và Youtube.

8. Độ tuổi từ 18 đến 34 chiếm tỷ lệ khán giả lớn nhất trên Instagram

Nhân khẩu học chính này chiếm khoảng 60% khán giả của Instagram.

9. Instagram là mạng xã hội yêu thích của Gen Z

Người dùng internet toàn cầu từ 16 đến 24 tuổi thích Instagram hơn các mạng xã hội khác. Một điều bất ngờ rằng nó thậm chí nó còn xếp trên TikTok. Nếu đó là nhóm tuổi mà bạn đang muốn tiếp cận, thì Insta rõ ràng là nơi phù hợp.

10. Nam giới Gen X là đối tượng tăng trưởng nhanh nhất trên Instagram

Năm ngoái, số nam giới từ 55 đến 64 tuổi sử dụng Instagram đã tăng 63,6%. Vì vậy đây là một nơi mà giới trẻ đang dạo chơi. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng bạn cũng có thể tìm thấy những thế hệ khác được đại diện ở đây.

11. Đối tượng của Instagram được phân chia khá đồng đều giữa nam và nữ

Đối tượng người dùng của Instagram được xác định là 50,8% nữ và 49,2% nam.

12. Ấn Độ có nhiều người dùng Instagram nhất thế giới

Đây là một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng Instagram cung cấp quyền truy cập cho khán giả toàn cầu. Nền tảng sở hữu với 201 triệu người dùng đăng nhập từ Ấn Độ (tiếp theo là Hoa Kỳ với 157 triệu). Ở vị trí thứ ba, bạn sẽ thấy Brazil, với 114 triệu người dùng, tiếp theo là Indonesia và Nga.

Đây là thông tin quan trọng khi nghĩ về cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn trên Instagram và loại nội dung cần tạo.

13. Ấn Độ cũng là thị trường phát triển nhanh nhất của Instagram

Nền tảng đã tăng lượng người xem lên 16% so với quý trước, Ấn Độ là khu vực phát triển Instagram nhanh nhất hiện tại.

14. 5% trẻ em Hoa Kỳ dưới 11 tuổi sử dụng Instagram

Con số này cho thấy sự bất chấp nguyên tắc người dùng của Instagram khi tạo tài khoản, Nền tảng luôn yêu cầu người dùng phải đủ 13 tuổi trước để có thể sở hữu tài khoản. Trong số trẻ em từ 9 đến 11 tuổi, có 11% sử dụng Instagram.

15. 14% người lớn Hoa Kỳ chưa bao giờ nghe nói về Instagram

Hãy nhớ rằng mặc dù Instagram có phạm vi tiếp cận rộng lớn ở Hoa Kỳ, nhưng nó không tiếp cận được với tất cả mọi người. Đó là lý do tại sao việc hiểu khán giả của bạn rất quan trọng.

16. Instagram đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng người dùng 17,0% ở Tây Âu vào năm 2020

EMarketer dự đoán khu vực này sẽ kết thúc năm 2020 với 132,8 triệu người dùng. Đó là mức tăng 19,3 triệu người dùng kể từ năm 2018.

Trước đại dịch, eMarketer đã dự đoán chỉ tăng trưởng 5,2% cho khu vực. Họ đã sửa đổi ước tính của mình lên 2 lần trong năm nay.

17. Quốc gia có tỷ lệ tiếp cận Instagram cao nhất là Brunei

Brunei có thể không có nhiều người dùng Instagram nhất. Tuy nhiên đây là quốc gia đạt tỷ lệ dân số tiếp cận Instagram cao nhất: chính xác là 92%.

4 quốc gia tiếp theo có tỷ lệ phần trăm tiếp cận cao nhất là:

  • Guam: 79%
  • Quần đảo Cayman: 78%
  • Kazakhstan: 76%
  • Iceland: 75%

Nếu bạn đang Marketing cho những người ở những quốc gia này ở hiện tại. Instagram có thể là một nền tảng đặc biệt hiệu quả cho cả nội dung không phải trả tiền và các bài đăng trên Instagram trả phí.

Thống kê sử dụng Instagram

18. 59% người trưởng thành Hoa Kỳ sử dụng Instagram hàng ngày

Và 38% trong số những người truy cập hàng ngày đó đang đăng nhập nhiều lần mỗi ngày.

Tốt hơn là bạn nên cung cấp cho họ một cái gì đó để xem khi họ vô tình thấy bạn. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn có nội dung mới liên tục được cập nhật.

19. Instagram không phải là một nguồn phổ biến để nhận tin tức

Chỉ 1/10 người trưởng thành ở Hoa Kỳ nói rằng họ tìm kiếm tin tức trên Instagram. Trong số đó, 42% nói rằng họ không tin nó như một nguồn thông tin. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh việc phổ biến thông tin quan trọng, thì Instagram có thể không phải là nơi tốt nhất để truyền tải thông điệp nghiêm túc của bạn.

20. Người trưởng thành sử dụng Instagram gần 30 phút mỗi ngày

Tuy nhiên, họ không chỉ khám phá nguồn cấp tin tức của mình. Họ đang cuộn qua Instagram Stories, xem Livestream và xem Reels. Các thương hiệu thông minh sẽ cung cấp thứ gì đó thỏa mãn trên tất cả các tính năng khác nhau để người theo dõi được giải trí, dù họ đang ở đâu trong 30 phút đó.

21. 9 trong số 10 người dùng xem video trên Instagram hàng tuần

Bạn hãy sử dụng các hình ảnh động để thu hút những người vô tình thấy nội dung của bạn.

Số liệu thống kê về Instagram Story

22. 500 triệu tài khoản sử dụng Instagram Story hàng ngày

Instagram đã không chia sẻ số liệu thống kê cập nhật kể từ năm 2019 nhưng nó có khả năng tăng cao hơn. Xu hướng video đã trở thành một yếu tố chính của nền tảng. Video đã mang lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu sáng tạo.

23. 58% người dùng nói rằng họ quan tâm đến thương hiệu hơn sau khi nhìn thấy trong Story

50% người dùng Instagram cho biết họ đã truy cập một website để mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong Story.

24. Câu chuyện thương hiệu có tỷ lệ thuyết phục là 86%

Đó chỉ là mức tăng nhỏ so với 85% trong năm 2019. Tài khoản giải trí có tỷ lệ thuyết phục tăng lớn nhất, từ 81% lên 88%. Tài khoản thể thao có tỷ lệ thuyết phục cao nhất, ở mức 90%.

25. Các thương hiệu tích cực nhất đăng 17 Story mỗi tháng

Tần suất câu chuyện thường tăng trong năm nay. Vì vậy nếu bạn muốn theo kịp những người hoạt động hàng đầu, bạn nên cố gắng đăng Story cách ngày.

26. Instagram Story đã tạo ra 1/4 doanh thu quảng cáo của nền tảng

Mặc dù thực tế là chúng có thể không đạt được xa như các bài đăng. Nhưng vào năm 2022, Story Ads được dự đoán sẽ mang lại gần 16 tỷ đô la doanh thu quảng cáo toàn cầu.

27. #Love là hashtag phổ biến nhất

Có thể đó là manh mối cho thấy mọi người trên Instagram muốn giữ mọi thứ tích cực và nhẹ nhàng?

Thống kê kinh doanh trên Instagram

28. 90% người dùng Instagram theo dõi ít nhất một doanh nghiệp

Đừng cảm thấy ngại ngùng khi đưa thương hiệu của bạn tham gia vào mạng xã hội. Bạn nên nhớ rằng mọi người đều đang làm điều đó! Như bản thân Instagram đã nói, đây là nơi để “phát triển cộng đồng của bạn và tăng cường kết nối của bạn với khách hàng hiện tại và tương lai”. Insta thường xuyên giới thiệu các công cụ kinh doanh mới để hỗ trợ các doanh nghiệp. Có thể kể đến như Live hay Reels.

29. Tài khoản kinh doanh trên Instagram trung bình tăng lượng người theo dõi lên 1,69% mỗi tháng

Mặc dù mọi tài khoản và thương hiệu doanh nghiệp đều khác nhau. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết điểm chuẩn chung cho sự phát triển. Đặc biệt nếu đó là nền tảng của các mạng xã hội mục tiêu của thương hiệu.

30. Tài khoản doanh nghiệp đăng trung bình 1,6 lần một ngày

Đối với tài khoản Instagram Business trung bình, 62,7% tổng số bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu chính là ảnh. Trong số đó, 16,3% là video và 21% là băng chuyền ảnh.

Mặc dù các thương hiệu là khác nhau, tuy nhiên bạn vẫn nên học hỏi đối thủ làm như thế nào?

Nếu bạn kiên định với kế hoạch chỉ có ảnh, có lẽ bây giờ là lúc để bắt đầu đa dạng hóa.

31. Cứ 2 người thì có 1 người đã sử dụng Instagram để khám phá các thương hiệu mới

Instagram là một công cụ khám phá đáng kinh ngạc hơn bạn tưởng tượng. Hiện tại, 50% mọi người sử dụng nó để khám phá các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Và cứ 3 người thì có 2 người nói rằng mạng lưới này giúp thúc đẩy các tương tác có ý nghĩa với các thương hiệu.

32. 57% người thích xem các cuộc thăm dò và câu đố từ các thương hiệu trên Instagram

So với các nền tảng khác, khán giả thích xem các câu đố và cuộc thăm dò từ các thương hiệu trên Instagram. Vì vậy hãy tiếp tục và lên tiếng: hãy hỏi khách hàng của bạn xem họ muốn gì!

Nó sẽ làm cho họ cảm thấy bị nhìn thấy và giúp bạn cảm thấy tự tin về các quyết định kinh doanh của mình. Đây là hành động đôi bên cùng có lợi.

33. Mức độ tương tác trung bình trên các bài đăng trên tài khoản doanh nghiệp Instagram là 0,83%

Con số đó cao hơn một chút trên các bài đăng trên băng chuyền và thấp hơn một chút trên video. Tuy nhiên, nếu bạn đang đánh bại mức chuẩn 0,83% đó, hãy tự tin.

Điều thú vị là khi các thương hiệu tăng lượng người theo dõi, tỷ lệ tương tác thường giảm xuống. Báo cáo xu hướng tiết lộ rằng các tài khoản doanh nghiệp có ít hơn 10 nghìn người theo dõi có mức độ tương tác cao hơn các thương hiệu có 100 nghìn người theo dõi. Nói cách khác: đôi khi ít hơn là nhiều hơn.

34. 44% người dùng Instagram để mua sắm hàng tuần

Instagram chỉ mới giới thiệu tính năng mua sắm của mình cách đây vài năm. Tuy nhiên, nó đã gây bão thế giới thương mại điện tử. Theo khảo sát của Instagram for Business, 44% người dùng Instagram hàng tuần để mua sắm bằng cách sử dụng các tính năng như thẻ mua sắm và thẻ Shop.

35. Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã vượt xa Facebook trong năm qua

Nếu phạm vi tiếp cận có trả tiền là một phần trong chiến lược Marketing trên mạng xã hội của bạn. Lúc này bạn cần lưu ý rằng phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram hiện đang tăng vọt so với Facebook. Phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu của Facebook chỉ tăng 6,5% trong năm nay, trong khi Instagram của tăng 20,5%.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại