menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

3 triết lý của người Nhật giúp bạn xử lý tốt hơn các vấn đề tài chính

Triết lý sống cực kỳ khôn ngoan.

Hiểu được ý nghĩa của những triết lý sống thâm thúy này cho phép bạn lấy lại niềm tin và sự kiểm soát để có thể xử lý tốt hơn các vấn đề tài chính bạn đang đối mặt.

Chisoku

Chisoku nói về việc hài lòng với những gì bạn đã có. Chúng ta thường mua nhiều hơn mức cần thiết là do bị ảnh hưởng bởi các phương tiện truyền thông hoặc tiếp thị cũng như không thể kiềm lòng trước những cám dỗ và ham muốn của bản thân.

Trong Phật giáo, Chisoku có nghĩa là 'Hãy hài lòng'. Chúng ta biết bao nhiêu là đủ, tìm kiếm sự hài lòng trong những gì mình đang có.

Ham muốn của con người là vô tận. Khi chúng ta có 1, chúng ta lại muốn 10. Khi có được 10, ta lại muốn có 100. Mặc dù biết rằng bản thân không cần đến nhưng con người không thể kiềm chế mong muốn của mình. Một khi bị nhấn chìm bởi những cảm xúc này, bạn sẽ không có cách nào để thỏa mãn bản thân.

Hãy khắc sâu nguyên tắc này vào tâm trí của bạn: Ngừng tiêu tiền vào những thứ bạn không cần. Thay vào đó, hãy tiết kiệm số tiền này để đầu tư vào những thứ hữu ích hơn, những điều mang đến niềm vui thật sự lâu dài trong cuộc sống

Wabi Sabi

Wabi Sabi nói về việc tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo. Khi mọi thứ cũ đi và suy tàn, chúng lại càng trở nên đẹp hơn nữa.

Con người luôn yêu thích những thứ mới mẻ. Với việc theo đuổi những cái mới, chúng ta dễ rơi vào vòng xoáy của việc mua sắm nhiều hơn và không cần thiết.

Công việc của quảng cáo chính là làm cho các sản phẩm mới trông hấp dẫn nhất có thể. Đó là cách họ thu hút khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn bắt đầu học cách đánh giá cao vẻ đẹp của những thứ mình đang sở hữu, bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn không cần phải thay mới đồ đạc thường xuyên.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí chỉ để chạy theo xu hướng, từ quần áo, đồ công nghệ, cho đến các thứ vật dụng bạn đang dùng hàng ngày.

Mitate

Sau khi đã thêm một chút Wabi Sabi trong suy nghĩ, bạn hãy nhìn mọi thứ xung quanh mình qua lăng kính Mitate. Mitate dạy chúng ta rằng mỗi đối tượng có nhiều hơn một mục đích. Khái niệm này chắc chắn có thể giúp bạn sử dụng tận dụng được nhiều nhất mọi thứ mà bạn sở hữu. Nhìn ở góc độ lớn hơn, Mitate cũng có thể giúp bạn khám phá tất cả các loại khả năng tiềm ẩn trong một vấn đề, một sự vật, sự việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại