menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

3 lời khuyên cốt lõi của Warren Buffett để có tự do tài chính bền vững

Khi làm giàu, chậm và chắc sẽ chiến thắng cuộc đua.

Tự do tài chính giống như bơi ngược dòng, càng muốn đến đích sớm càng phải từ từ.

Lựa chọn các khoản đầu tư khôn ngoan

Buffett đã từng chia sẻ về số tài sản ông để lại cho vợ mình, và được GO Banking Rates mô tả là "một sản phẩm cũ, bề thế và sinh lợi như chính bản thân ông." Kế hoạch của Buffett là: đầu tư 10% tiền mặt vào trái phiếu chính phủ ngắn hạn và 90% vào các quỹ thuộc S&P 500 với chi phí rất thấp. "Tôi tin rằng kết quả dài hạn của quỹ tín thác từ chính sách này sẽ cao hơn những kết quả mà hầu hết các nhà đầu tư đạt được - cho dù là quỹ hưu trí, tổ chức hay cá nhân - những người sử dụng các nhà quản lý với mức phí cao", ông nói thêm.

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu cụm từ "dài hạn" như thế nào cho đúng? Thị trường chứng khoán có thể sụp đổ và sau đó có thể mất nhiều năm để bắt kịp trở lại. Để gặt hái lợi nhuận, bạn phải có cả thời gian và kỷ luật tự giác để tiền của bạn vào quỹ chỉ số và chờ đợi chu kỳ giảm. Do vậy, cách đầu tư này chưa chắc đã hợp với tất cả mọi người.

Tiết kiệm sàng sớm càng tốt

Buffett đã từng chia sẻ: "Tôi nghĩ sai lầm lớn nhất là không sớm học thói quen tiết kiệm đúng cách. Vì tiết kiệm là một thói quen". Ông nói thêm, một sai lầm lớn khác là cố gắng làm giàu nhanh chóng. "Làm giàu từ từ thì khá dễ. Nhưng làm giàu nhanh chóng thì không dễ".

Khi cổ phiếu giảm, mua thêm, không bán

Buffett đã làm theo lời khuyên của chính mình khi ông mất 2 tỷ đô la chỉ trong vài ngày sau khi báo cáo thu nhập đáng thất vọng làm giảm giá một số khoản đầu tư lớn nhất của ông. Nhưng như ông nói với CNBC, các nhà đầu tư nhảy tàu khi giá cổ phiếu giảm sẽ tự tước đi cơ hội thu hồi số tiền đã mất khi giá tăng trở lại.

Buffett từng nói rằng ông thích thị trường gấu (Một thị trường gấu là một sự suy giảm chung trong thị trường chứng khoán qua một khoảng thời gian. Nó là một quá trình chuyển đổi từ lạc quan nhà đầu tư cao sang lo sợ và bi quan nhà đầu tư rộng khắp), và giá càng giảm thì ông càng thích mua. Nhưng nhìn chung, lời khuyên của ông là nên mua những cổ phiếu dài hạn đáng tin cậy ở những công ty có ngành và mô hình kinh doanh mà bạn hiểu rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
32 Yêu thích
35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại