menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

3 điều giúp sự nghiệp càng đi càng rộng, vận may sẽ không mời mà tới

Tâm tĩnh trước sóng gió mới thu hút tài vận, may mắn.

Khi cuộc sống không như ý, hãy nhớ kỹ 3 câu nói này, chắc chắn sự nghiệp càng đi càng rộng, vận may sẽ không mời mà tới.

1. Đừng tức giận hay phàn nàn khi có vấn đề xảy ra

Con người sống trên đời, gặp chuyện không suôn sẻ là điều bình thường. Có người khi gặp chuyện không như ý vẫn bình thản đối mặt.

Nhưng cũng có người khi gặp sự cố thì lại không ăn không uống, cả người bắt đầu bồn chồn nóng nảy. Thậm chí tức giận đến nỗi đập phá đồ đạc.

Có người khi gặp phải vấn đề, họ sẽ tự trấn tĩnh bản thân, tìm một vài người đáng tin cậy để giúp đỡ, sau đó bắt tay vào sắp xếp mọi chuyện trước rồi mới tìm cách giải quyết vấn đề.

Còn người không biết xử lí sự cố sẽ bắt đầu trút giận lên những người xung quanh. Loại người này nói trắng ra là chưa trưởng thành và cực kỳ ấu trĩ.

Nếu bạn tùy tiện nổi nóng thì sẽ làm tổn thương gia đình và bạn bè của mình. Đợi đến khi vấn đề đã được giải quyết, dù bạn có đi xin lỗi 100 lần cũng chưa chắc đã chữa lành được vết thương mà bạn đã tạo ra cho họ.

2. Đừng hoảng sợ khi gặp biến cố

Khi sự cố và tai nạn ập đến, chúng ta phải trang bị cho mình một tâm thái "thấy núi Thái Sơn sụp đổ cũng không biến sắc".

Nhưng có người lại không làm vậy, khi đối mặt với sự cố thì tâm lý họ lập tức suy sụp, cảm giác trời đất tối sầm, cả người không còn sức lực để mà sống tiếp.

Thực ra, tất cả những khó khăn đều chỉ là tạm thời. Chỉ cần bạn có lòng quyết tâm và dũng cảm vượt khó thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được tất cả khó khăn đó, gặp núi phá núi, gặp nước thì xây cầu.

3. Khi bị người khác chỉ trích hoặc vu khống, không nên tranh cãi hay phản bác lại đối phương

Khi nói chuyện với những người ngang ngược, bạn cũng sẽ có nguy cơ bị biến thành một người ngang ngược y như vậy, điều này không chỉ làm lãng phí thời gian mà còn khiến cảm xúc của bạn bị ảnh hưởng tiêu cực, cả ngày chỉ dùng để suy nghĩ về những điều nhỏ nhặt này, không thể an tâm làm việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại