menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Năm mới bắt đầu, Archdaily đã tổng hợp một số dự án kiến trúc đáng mong đợi nhất vào năm 2022. Với sự kết hợp của các chương trình văn hóa và thương mại, các thiết kế nằm trên khắp năm châu lục, với nhiều dự án đang được xây dựng cho nhiều nhiều năm sau nữa. Được thiết kế trên nhiều quy mô, những dự án này đại diện cho sự kết hợp của cảnh quan, bảo tàng và cả những tòa nhà chọc trời mới.

Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Đài Bắc – OMA

Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn Đài Bắc (TPAC) của OMA tại Đài Loan đã gần hoàn thành. Ba nhà hát được xây dựng trong một khối lập phương trung tâm cho phép các không gian biểu diễn được ghép nối để tạo ra những màn trình diễn mới mẻ, thú vị hơn cũng như mở rộng khả năng cho mọi ý tưởng sáng tạo nghệ thuật. Khác với những trung tâm biểu diễn thông thường chỉ có mặt trước và mặt sau, Trung Tâm biểu diễn nghệ thuật Đài Bắc có nhiều “mặt”, có thể thấy và xác định được nhờ những nhà hát riêng lẻ, nhô ra từ trung tâm dự án.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Văn phòng SANAA có trụ sở tại Tokyo đã thiết kế một khu vực bổ sung mới cho Phòng trưng bày Nghệ thuật New South Wales (AGNSW) ở Sydney. Là tòa nhà đầu tiên của công ty tại Úc, dự án được kỳ vọng sẽ biến nơi đây thành bảo tàng nghệ thuật hàng đầu, kết nối thông qua một khu vườn nghệ thuật ngoài trời nhìn ra Cảng Sydney. Tòa nhà mới được thiết kế để tạo ra sự tương phản với tòa nhà tân cổ điển có từ thế kỷ 19 của phòng trưng bày như một sự bổ sung nhẹ nhàng, trong suốt và cởi mở.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Jean Nouvel đã công bố thiết kế cho dự án tòa tháp của mình vào năm 2016: tòa nhà 22 tầng nằm gần Avenida Paulista ở São Paulo. Tòa nhà chọc trời được đặt tên: Rosewood Tower, là một phần của Cidade Matarazzo – một khu đất rộng 27.000 mét vuông có các tòa nhà lịch sử từng nằm trong bệnh viện phụ sản Filomena Matarazzo. Tập đoàn Allard đang trong quá trình khôi phục các tòa nhà và tạo ra một trung tâm văn hóa, trong đó tòa tháp mới của Nouvel sẽ là thành phần trung tâm. Được thiết kế để chứa cả một khách sạn cũng như các khu vực để ở khác, tháp của Nouvel được thiết kế để trở thành sự tiếp nối theo chiều dọc của cảnh quan địa phương.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Adjaye Associates đã được chọn là người chiến thắng trong cuộc thi Ngôi nhà Gia đình Aahamic, ở Abu Dhabi. Đây là dự án mang tính bước ngoặt trên đảo Saadiyat bởi đó là một không gian nơi 3 tôn giáo sẽ cùng gặp mặt. Dự án bao gồm một nhà thờ Hồi giáo, một giáo đường Do Thái và một nhà thờ. Nằm trên một pavilion dành cho du khách thăm quan, Aahamic Family House là một không gian bổ sung được tạo ra để mọi người có thể đến với nhau, nơi bất cứ ai cũng có thể quan sát và trải nghiệm các nghi lễ thiêng liêng.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Công ty xây dựng nhà Lennar và công ty công nghệ xây dựng ICON đang hợp tác với BIG-Bjarke Ingels Group để xây dựng những ngôi nhà in 3D lớn nhất cho đến nay. Khu dân cư 100 ngôi nhà ở Austin dự kiến sẽ động thổ vào năm 2022 và sẽ kết hợp với công nghệ robot, phần mềm và vật liệu tiên tiến nhất của ICON với các thiết kế của BIG. Dự án được đưa ra sau khi tình trạng thiếu hụt lao động và vật chất, khiến nhiều gia đình Mỹ không thể sở hữu nhà ở dẫn tới vấn đề gần 5,5 triệu căn hộ gia đình thiếu thốn nơi ở trên khắp đất nước.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Với phong cảnh như những bậc thang bằng đá lởm chởm nhờ thiết kế cửa sổ lồi và ban công, được bao phủ bởi rừng cây dày đặc do kiến trúc sư cảnh quan Piet Oudolf thiết kế, Valley mang lại sự xanh mát cho khu thương mại Zuidas của Amsterdam. Được thiết kế cho EDGE Technologies, dự án hỗn hợp 75.000m2 này bao gồm các căn hộ, cửa hàng, văn phòng, trung tâm văn hóa và sáng tạo…

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Tọa lạc tại quận Cotai của Ma Cao, tiếp giáp với Cầu Hoa Sen, khu nghỉ dưỡng Studio City lấy cảm hứng từ Hollywood đã đón các vị khách đến thành phố từ năm 2015. Được chỉ định vào năm 2017 với mục đích mở rộng khu nghỉ dưỡng, Zaha Hadid Architects đã thiết kế Studio City Phase 2 với các tiện ích như thư giãn, giải trí và khách sạn mới bao gồm một trong những công viên nước trong nhà & ngoài trời lớn nhất Châu Á và Cineplex sáu màn hình cùng với các không gian hội nghị và triển lãm rộng lớn.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Rừng đứng Nam Kinh nằm ở quận Nam Kinh, Phổ Khẩu, một khu vực được lựa chọn để đầu quá trình hiện đại hóa miền Nam Giang Tô và sự phát triển của khu vực sông Dương Tử. Hai tòa tháp tạo nên khu phức hợp được đặc trưng bởi sự xen kẽ của các ban công và các thùng chứa thực vật, mô phỏng theo Khu rừng đứng của Milan, và các mặt tiền là nơi chứa tới 600 cây lớn, 200 cây cỡ trung bình, hơn 2.500 cây bụi và cây bám sẽ bao phủ một diện tích lên tới 4.500 mét vuông.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

OMA và Shohei Shigematsu đã thiết kế một đề xuất cho công viên điêu khắc dưới nước đầu tiên ở Bãi biển Miami và rạn san hô nhân tạo ở Florida. Hợp tác với Ximena Caminos và BlueLab Preservation Society, dự án sẽ hoạt động như một rạn san hô nhân tạo để bảo vệ và bảo tồn sinh vật biển cũng như tăng cao khả năng phục hồi ven biển của Miami. Được gọi là ReefLine, thiết kế sẽ là một công viên điêu khắc công cộng dưới nước dài 7 dặm mới, với đường mòn lặn và rạn san hô nhân tạo nằm ngoài khơi bờ biển của Bãi biển Miami.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)

Bảo tàng Istanbul Modern ở quận Beyoğlu lịch sử của Istanbul nằm trên bờ sông thuộc bờ Tây eo biển Bosphorus, đối diện với khu Sultanahmet. Một tòa nhà mới sẽ thay thế tòa nhà hiện tại nằm giữa các đường phố cổ của khu Galata và nhà ga hành trình cảng hiện tại. Bảo tàng mới sẽ trở thành tâm điểm đô thị giữa khu phố cổ ở phía tây, eo biển Bosphorus ở phía nam, Công viên Tophane ở phía bắc và khu phát triển ven sông Galataport mới ở phía đông thay thế bến tàu cũ.

22 dự án kiến trúc đáng mong chờ nhất trong năm 2022 (phần 1)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại