menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

21/11: Đọc gì trước giờ giao dịch?

Xem tin vắn đầu ngày, thêm tý thông tin để bắt đầu ngày mới thoải mái, tự tin hơn nào các bác.

Cổ đông FLCHOMES không yêu cầu hoàn trả tiền, Hạ trần lãi suất huy động sẽ tác động thế nào lên thị trường chứng khoán? Tình hình kinh doanh của ngành xây dựng 9 tháng đầu năm, VNM ETF sẽ bán VHM và SBT nhiều nhất? Ông Trump dọa nâng thuế cao hơn nếu Trung Quốc không tiến đến thỏa thuận, Trái phiếu doanh nghiệp không dễ kiếm lời như nhiều người lầm tưởng... là các tin đáng chú ý.

* Warren Buffett đã kiếm được bao nhiêu từ Apple?. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng đầu tư chứng khoán tuyệt vời thì các cổ phiếu mà Berkshire Hathaway nắm giữ là một địa chỉ tốt để xem xét. Khả năng đầu tư của Warren Buffett đã mang về cho các cổ đông Berkshire 20.5% lợi nhuận gộp hàng năm kể từ năm 1965. Với tốc độ đó, 1 USD biến thành gần 25,000 USD sau 53 năm.

* Cổ đông FLCHOMES không yêu cầu hoàn trả tiền, trong đó có FLC?. FLCHOMES đã “khắc phục” tất cả lỗi cũng như những yêu cầu từ phía Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Đáng chú ý, đơn vị này cho biết, không có cổ đông nào yêu cầu trả lại tiền mua cổ phần của Cemaco từ năm 2017. Điều thắc mắc là ai đã tham gia trong đợt tăng vốn lên 1,200 tỷ đồng của Cemaco?

* Ngành xây dựng: CTD tự “trói chân”, CII dẫn đầu nợ, PVX là “trùm” lỗ…. Nối dài những chuỗi ngày khó khăn trong năm 2018, kéo sang 9 tháng đầu năm 2019, kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp xây dựng vẫn tiếp tục đi xuống. Đáng chú ý, trong bối cảnh khó khăn như vậy, nhiều doanh nghiệp buộc phải tăng nợ vay để tài trợ cho hoạt động chính.

* Eximbank chưa "an cư" sao "lạc nghiệp". Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank - EIB) là đơn vị niêm yết duy nhất mà mới cuối tháng 10-2019 đã công bố thông tin trên trang web và có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM về nghị quyết hội đồng quản trị thống nhất lộ trình tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

* Trung Quốc tiếp tục giảm lãi suất cho vay cơ bản. Trung Quốc đã quyết định hạ lãi suất cho vay cơ bản trong ngày thứ Tư (20/11) đúng như thị trường đã dự báo từ trước, với mục đích kéo giảm chi phí tài trợ và vực dậy một nền kinh tế đang bị tổn thương vì đà giảm tốc của nhu cầu và hàng rào thuế quan từ phía Mỹ.

* VNM ETF sẽ bán VHM và SBT nhiều nhất?. Về kết quả đảo danh mục quý 4/2019 của các quỹ ETF, ông Nguyễn Vũ Luân, Trưởng phòng Môi giới CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) dự báo GEX có thể bị loại ra khỏi rổ FTSE Vietnam ETF. Bên cạnh đó, VHM và SBT dự kiến bị VNM ETF bán ra nhiều nhất.

* Ông Trump dọa nâng thuế cao hơn nếu Trung Quốc không tiến đến thỏa thuận. Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa nâng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nếu quốc gia này không tiến tới thỏa thuận thương mại.

* Trái phiếu doanh nghiệp: Không dễ kiếm lời như nhiều người lầm tưởng. Ngày 19/11, Bộ Tài chính phát đi cảnh báo nhà đầu tư trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân, không mua trái phiếu doanh nghiệp chỉ vì lãi suất cao.

* Triệu tập ông Trương Minh Tuấn tới phiên xử giai đoạn 2 vụ đánh bạc nghìn tỷ. Ngày 25/11 tới đây, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Anh Tuấn, nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và ông Trương Minh Tuấn sẽ phải có mặt tại toà với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

* Hạ trần lãi suất huy động sẽ tác động thế nào lên thị trường chứng khoán?. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ra thông báo về việc điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tối đa bằng VNĐ của tổ chức, cá nhân tại các tổ chức tín dụng. Đi kèm với đó là quyết định giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn với các lĩnh vực ưu tiên bằng VNĐ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại