menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

11 lý do tài khoản quảng cáo trên Facebook của bạn không cắn tiền (Phần 2)

6. Quảng cáo của bạn đã bị từ chối

Điều này không cần phải nói, nhưng nếu quảng cáo của bạn đã bị từ chối… thì, nó sẽ không phân phối.

Có một số lý do tại sao quảng cáo của bạn có thể bị từ chối - và AI khét tiếng của Facebook đã được biết là từ chối quảng cáo mà không có nhiều lý do đằng sau quyết định này.

Điều này chỉ có nghĩa là chúng tôi cần hết sức cẩn thận khi tạo quảng cáo mới và đảm bảo rằng chúng tôi không vi phạm bất kỳ chính sách nào. Một số ngành và ngành dọc được biết là có quảng cáo bị từ chối bao gồm:

Thuốc bổ sung

Mỹ phẩm

Đồ bơi

7. Các biến thể sáng tạo kém

Các biến thể quảng cáo có thể ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo như thế nào?

Bạn thấy đấy, khi bạn chọn một trong các mục tiêu chiến dịch của Facebook, điều bạn thực sự đang làm là yêu cầu Facebook tìm những người dùng trong đối tượng mục tiêu của bạn, những người có khả năng thực hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: nếu bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình cho sự kiện “Mua hàng”, bạn đang nói với Facebook một cách hiệu quả để tìm những người có khả năng mua hàng từ trang web của bạn.

Điều này có nghĩa là Facebook sẽ tập trung phân phối quảng cáo vào một nhóm người dùng nhỏ hơn trong đối tượng mục tiêu của bạn để tăng khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn. Bạn có thể nhận thấy điều này khi đối tượng của bạn có 1 triệu người dùng, tuy nhiên, tần suất của bạn gần 2 nhưng bạn chỉ đạt hơn 100 nghìn người dùng một chút.

Bây giờ, một điều khác ảnh hưởng đến những người dùng nào trong đối tượng mục tiêu của bạn thực sự nhìn thấy quảng cáo của bạn là chính quảng cáo của bạn. Nói một cách đơn giản, các thông điệp và quảng cáo khác nhau có thể tạo ra tiếng vang khác nhau cho những người dùng khác nhau.

Nói cách khác, một quảng cáo mới có thể “mở khóa” một nhóm người dùng khác trong đối tượng của bạn, giảm tần suất và tăng kết quả.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng phân phối quảng cáo kém, hãy thử thêm các quảng cáo mới vào hỗn hợp với các thông điệp, định dạng và góc độ khác nhau.

8. Phản hồi của khách hàng kém

Như tôi đã đề cập trước đó trong bài viết này, phản hồi của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chất lượng quảng cáo của bạn.

Bất cứ khi nào người dùng ẩn quảng cáo của bạn, nhận xét tiêu cực hoặc báo cáo quảng cáo của bạn vì bất kỳ lý do cụ thể nào, điểm phản hồi của khách hàng sẽ giảm và có thể dẫn đến các vấn đề về phân phối quảng cáo. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể thấy các hình phạt trên toàn tài khoản nếu vấn đề không liên quan đến vấn đề và việc phân phối quảng cáo của bạn có thể bị ảnh hưởng đáng kể ngay cả đối với các quảng cáo mới được khởi chạy.

Mỗi trang được cho điểm phản hồi của khách hàng từ 0 đến 5 - bạn có thể xem điểm phản hồi của khách hàng trên trang của mình tại đây .

Nếu điểm của Trang của bạn giảm từ 1 đến 2, Trang của bạn sẽ thấy một hình phạt phân phối được áp dụng cho các quảng cáo của nó. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận ít người hơn với cùng một ngân sách. Nếu điểm của Trang của bạn giảm xuống dưới 1, nó sẽ không được phép quảng cáo.

9. Thẻ Tín Dụng Đã Hết Tiền Tối Đa

Một vấn đề đơn giản nhưng đôi khi dễ bị bỏ sót khác là thẻ tín dụng bị sử dụng hết.

Nói cách khác, bạn đã đạt đến giới hạn tối đa mà thẻ tín dụng của bạn có sẵn và bạn cần phải hoàn tất thanh toán trước khi có thể tiếp tục quảng cáo của mình.

Bạn có thể xem đây có phải là vấn đề hay không trong tab “Cài đặt kinh doanh” và sau đó trên “Thanh toán”.

Nếu bạn có bất kỳ khoản thanh toán nào đang chờ xử lý, hãy phân loại trước và xem liệu điều đó có khắc phục được không.

10. Đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản

Facebook tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo đặt giới hạn chi tiêu tài khoản để đảm bảo rằng không có sai sót nào xảy ra và không có ngân sách bổ sung nào được chi tiêu ngoài dự định.

Ngoài ra, mặc dù hầu hết các nhà quảng cáo mới bắt đầu đều không biết, nhưng các tài khoản mới thường có giới hạn $50/ngày tự động. Facebook làm điều này để tự bảo vệ mình trước các nhà quảng cáo mũ đen và để đảm bảo các tài khoản mới có chất lượng đủ tốt trước khi họ có thể tăng ngân sách của mình.

Nếu bạn có Người quản lý kinh doanh có kinh nghiệm với Tài khoản quảng cáo có lịch sử tốt với Facebook, bạn sẽ không gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, nếu Người quản lý kinh doanh của bạn là người mới, đây là điều bạn chắc chắn nên cân nhắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại