menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

10 xu hướng digital marketing cho năm 2022

Với mỗi năm tiếp theo, digital marketing càng trở nên phức tạp hơn. Khi xem xét những gì sẽ xảy ra trong năm mới, các ông lớn đầu ngành đã chỉ ra các chiến lược quan trọng nhất. Những chiến lược mà họ đang sử dụng trong năm 2022 để mở rộng phạm vi tiếp cận, nâng cao nhận thức và tối đa hóa doanh thu. Dưới đây là 10 xu hướng digital marketing 2022 đã được áp dụng.

Ba xu hướng đầu tiên này có tính chất nổi bật hơn. Đó là bởi vì nó có những gì mà doanh nghiệp đang hướng đến. Thêm vào đó, những lý do đằng sau những xu hướng này. Để từ đây có thể cung cấp thông tiếp cận cùng các chiến lược hiện doanh nghiệp đang sử dụng.

1. Metaverse

Metaverse đề cập đến thế giới ảo của thực tế tăng cường, thực tế ảo, hình đại diện ba chiều 3D và video. Không chỉ là những trải nghiệm một lần như chơi game. Mà đây còn là một môi trường lâu dài – nơi mọi người làm việc, giải trí và giao lưu. Theo Patrick Casey, giám đốc Digital Marketing của thương hiệu sức khỏe Felix Health năm 2022. Điều này có lý do chính đáng mà metaverse gần đây đang tạo ra rất nhiều tiếng vang. Các thương hiệu nên suy nghĩ về thực tế ảo này như một phần trong chiến lược digital marketing 2022.

2. NFTs

Ngoài việc tìm ra nơi các thương hiệu phù hợp với metaverse. Họ cũng sẽ phải thử nghiệm nhiều hơn với công nghệ blockchain để chuẩn bị cho Web 3.0. Sự phát triển tiếp theo của web sẽ được phân cấp hơn. Zach Passarella, giám đốc Marketing của Nutraceutical Brand Supplement nói “Sự chuẩn bị được thực hiện này sẽ được đền đáp trong tương lai gần khi web chuyển sang lĩnh vực này nhiều hơn sau năm 2022”.

Một khía cạnh xu hướng của blockchain là NFT. Không thể thay thế nghĩa là nó không thể trao đổi để lấy thứ gì đó có giá trị tương đương. Bởi vì nó không có bất kỳ giá trị nào tương đương. Ví dụ: Bạn có thể đổi một tờ 100 đô la lấy năm tờ 20 đô la. Nhưng bạn không thể đổi chiếc nhẫn cưới của bà mình lấy bất kỳ thứ gì có giá trị tương đương. Đó là do, bạn cần tìm yếu tố xác thực.

NFTs là phiên bản kỹ thuật số của các tài sản kỹ thuật số không thay thế. Các tài sản kỹ thuật số được tạo độc đáo như hoạt ảnh, thiết kế đồ họa, GIF, tệp âm thanh, video hoặc meme. Tất cả sẽ tồn tại trên một chuỗi khối.

NTFs là một trong những yếu tố mới nổi trong xu hướng Digital Marketing trong năm 2022.

3. Tiền điện tử

Theo cách tương tự, chúng ta sẽ tiếp tục thấy sự gia tăng của tiền điện tử vào năm 2022. Các Marketer hiểu biết sẽ để mắt đến xu hướng này đối với tài chính phi tập trung.

Andrea Chapman, giám đốc Marketing tại website cần sa Nature and Bloom, cho biết: Mặc dù vẫn chỉ được sử dụng bởi một đối tượng nhỏ ở Hoa Kỳ. Việc chấp nhận tiền điện tử giờ đây có thể giúp các thương hiệu thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, chỉ khi nhân khẩu học phù hợp với nhu cầu, Andrea Chapman, giám đốc Marketing tại Nature and Bloom.

“Ví dụ, liên quan đến thanh toán, tiền điện tử đang tạo ra những thay đổi lớn liên quan đến các bộ xử lý lớn nhất như Visa, PayPal và MasterCard”. Shaun Heng, phó chủ tịch tăng trưởng và hoạt động của trang web theo dõi giá CoinMarketCap nói thêm. “Điều này có ý nghĩa lớn về cách sản phẩm và dịch vụ tương tác với khách hàng của họ. Các Marketer sẽ mong muốn điều chỉnh bản thân với tiềm năng tăng phạm vi tiếp cận nhân khẩu học.”

4. Dữ liệu

Các Marketer vẫn còn một năm nữa cho đến khi Google loại bỏ cookie của bên thứ ba. Có nghĩa là năm 2022 sẽ là năm quan trọng nhất đối với dữ liệu và quyền riêng tư.

Brian Snedvig, CEO Jofibo, cho biết: “Nhiều Marketer giỏi vẫn không nhận ra khách hàng của họ thuộc sở hữu của Facebook, Twitter, Instagram hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác mà bạn sử dụng”. Điều đó có nghĩa là các thương hiệu phải tích hợp các phương pháp thu thập dữ liệu ưu tiên quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Dan Close, Giám đốc điều hành của bộ phận kinh doanh bất động sản We Buy Houses ở Kentucky cho biết. “Hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn vào năm 2022 hỗ trợ bạn tạo dữ liệu. Để bạn không phải phụ thuộc nhiều vào dữ liệu của người khác.

5. Bộ chuỗi cung ứng

Kỳ nghỉ lễ năm 2021 có thể đã kết thúc nhưng các tiêu đề vẫn tiếp tục thổi bùng về những ùn tắc của chuỗi cung ứng. Thêm vào đó là tác động tiêu cực của chúng đến trải nghiệm khách hàng. Đó là lý do tại sao Chelsea Cohen, người đồng sáng lập nền tảng quản lý hàng tồn kho của Amazon So Stocked. Điều này khuyên bạn nên điều chỉnh các mục tiêu Marketing với sức chứa hàng trong kho. Cohen nói thêm: “Kho hàng dự phòng của bạn sẽ là nơi giúp bạn tránh khỏi tình trạng hết hàng trong những đợt tăng giá. Điều này đảm bảo luôn có đủ sản phẩm để đáp ứng thời hạn giao hàng. Vì vậy khách hàng sẽ không phải đợi thêm thời gian cho đơn đặt hàng”

6. Thương mại xã hội

Vào năm 2021, các nhà bán lẻ từ Walmart đến Saks đã thử nghiệm thương mại xã hội trên các nền tảng như TikTok và Instagram. Điều này cũng sẽ tiếp tục vào năm 2022 khi các thương hiệu tìm cách rút ngắn khoảng cách từ khám phá đến chuyển đổi.

Steve Pogson, trưởng bộ phận chiến lược thương mại điện tử tại First Pier cho biết. “Nó mang đến cho các Marketer một cách hoàn toàn mới. Để từ đây đưa mặt hàng của họ đến với khách hàng tiềm năng. Và xu hướng Digital Marketing năm 2022 này không chỉ giới hạn ở các thương hiệu lớn.

Theo Giám đốc điều hành Jena Joyce, thương hiệu chăm sóc da sạch Plant Mother đã tăng 100% doanh thu và tăng 1280% lưu lượng truy cập giới thiệu sau khi ra mắt cửa hàng trên Instagram vào tháng 11 năm 2021. Cô nói: “Là một thương hiệu mới không thể cạnh tranh với các công ty làm đẹp lớn với ngân sách quảng cáo khổng lồ, mua sắm trên Instagram được chứng minh là một giải pháp thay thế có lợi cho quảng cáo trả phí. Do đó, có thể thấy thương mại trực tuyến cũng mang lại nhiều tiềm năng.

7. Nội dung đơn giản

Trong khi Content Marketing từ lâu đã trở thành nền tảng của Digital Marketing, năm 2022 sẽ là năm các Marketer nắm lấy sự đơn giản và rõ ràng trong nội dung.

Hilda Wong, người sáng lập công ty nội dung Content Dog cho biết: “Internet hiện nay tràn ngập nội dung. Khách hàng của bạn có rất nhiều bài viết dài với nhiều nội dung để lựa chọn và nội dung của bạn cần phải nổi bật để được chú ý ngay từ đầu.” Thêm vào đó, “Bạn cần duy trì sự rõ ràng với nội dung của mình,” cô ấy nói thêm.

8. Sự bền vững & DEI

Trong những năm gần đây, giá trị thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng. Điều này cũng sẽ tiếp tục vào năm 2022.

Per Laurel Mintz, Giám đốc điều hành của công ty Marketing Elevate My Brand, điều này bao gồm cả việc minh bạch về tính bền vững. Cũng như các nỗ lực của DEI, trong thông điệp thương hiệu.

Thật vậy, Talyah Regusters, trợ lý giám đốc tài khoản tại LMR Marketing, đã chỉ ra báo cáo Tìm kiếm hàng đầu năm 2021 của Google, cho thấy sự quan tâm đến “cách bảo tồn”, “tác động của biến đổi khí hậu” và “tính bền vững” đạt mức cao nhất mọi thời đại. “Nếu công ty hoặc sản phẩm của bạn có thể nói lên bất kỳ vấn đề nào trong số này, thì năm 2022 là thời điểm để tự hào sở hữu nó,” cô nói.

9. Trung lập về giới tính

Vào năm 2021, ​​các thương hiệu Old Navy và Pacific Sunwear đã phát hành các bộ sưu tập quần áo trung tính về giới tính. Xu hướng hòa nhập này đang diễn ra. Stewart McGrenary, giám đốc Freedom Mobiles, điều quan trọng hiện nay là các thương hiệu phải phản ánh chân thực một loạt các bối cảnh trong thông điệp Marketing của họ khi dân số ngày càng đa dạng hóa.

10. Khả năng tiếp cận

Các doanh nghiệp sẽ tung ra những sản phẩm đặc biệt để có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Ví dụ: cửa hàng bách hóa JCPenney, đã sản xuất quần áo trẻ em bao gồm cả quần áo trẻ em khuyết tật vào năm ngoái. Nhà tư vấn Svetlana Kuznetsova, người làm việc với các doanh nghiệp để cải thiện chiến lược tiếp cận, lưu ý rằng có gần hai tỷ người khuyết tật trên toàn thế giới, những người có thu nhập lên đến 1,9 nghìn tỷ đô la.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại