menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ths Vương Thanh Long

10 thứ phải dẹp bỏ để dọn đường cho thành công

Rào cản lớn nhất không phải là những khó khăn của cuộc sống mà chính là bên trong mỗi chúng ta, vượt qua mới mong thành công.

Thành công không phải một con đường sạch sẽ trải thảm đỏ, mà là một lối nhỏ bạn phải "phát quang bụi rậm" để tìm đến đích đến của mình

1. Dẹp bỏ sĩ diện

Có những lúc chúng ta cúi đầu, là để có thể nhìn đúng con đường mà mình đi, rất nhiều người cho rằng, bản thân sống cũng tốt, nên không muốn thử những điều mới mẻ, có rất nhiều thứ không thể buông bỏ được, không thể cúi mặt xuống, đến cùng chết vì sĩ diện.

2. Dẹp bỏ áp lực

Mệt hay không mệt, được quyết định bởi tâm thái của mình. Căn phòng tâm hồn, nếu ta không quét dọn sẽ đầy bụi. Quét dọn sạch sẽ, có thể khiến trái tim tăm tối trở nên sáng rõ, làm mọi việc trở nên sáng tỏ, mới có thể từ biệt buồn phiền, vứt bỏ những nỗi đau không quan trọng, mới có thêm nhiều không gian dành cho niềm vui.

3. Dẹp bỏ quá khứ

Dẹp bỏ quá khứ, bạn mới có thể sống hạnh phúc hơn! Hãy cố gắng thay đổi tâm thái, điều chỉnh tâm trạng của bản thân. Học cách bình tĩnh tiếp nhận hiện thực, học cách nói với bản thân rằng hãy thuận theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối diện với những điều kém may mắn, học cách sống tích cực, học cách nghĩ mọi chuyện theo hướng tốt.

4. Dẹp bỏ tự ti

Hãy xóa tự ti khỏi từ điển của bạn. Không phải ai cũng có thể trở thành vĩ nhân, nhưng ai cũng có thể trở thành người có nội tâm mạnh mẽ. Hãy tin tưởng bản thân, tìm đúng vị trí của mình, bạn cũng sẽ có được một đời người có giá trị.

5. Dẹp bỏ sự lười biếng

Hãy phấn đấu để thay đổi vận mệnh, tuyệt chiêu chính là cho dù là một việc nhỏ nhặt cũng phải dày công tôi luyện, làm cho thành thục xuất sắc, biến nó thành kỹ năng độc đáo. Hãy nhắc nhở bản thân rằng, cần sống với ý chí cầu tiến, luôn vui vẻ, khỏe mạnh, thiện lương, như vậy bạn chắc chắn sẽ có được một cuộc đời rực rỡ.

6. Dẹp bỏ suy nghĩ tiêu cực

Tuyệt vọng hướng trái, hy vọng hướng phải. Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, vậy thì, hãy cố gắng vì “một bản thân tốt nhất", hãy để tích cực đánh bại tiêu cực, hãy để cao thượng đánh bại nông cạn, hãy để chân thành đánh bại giả dối, để khoan dung đánh bại nhỏ nhen, để cần cù đánh bại lười biếng, để kiên cường đánh bại yếu đuối, để vĩ đại đánh bại hèn hạ... Chỉ cần bạn muốn, bạn hoàn toàn có thể làm một bản thân tốt nhất, ngoài bạn ra không ai có thể quyết định thắng thua. Trận chiến của mình, bạn chính là tướng quân có toàn quyền bày binh bố trận!

7. Dẹp bỏ phàn nàn

So với việc phàn nàn, cố gắng vẫn hơn! Tất cả thất bại là để chuẩn bị cho thành công. Phàn nàn và trút giận chỉ có thể cản bước thành công đến với bạn. Từ bỏ phàn nàn, chấp nhận thất bại, không nghi ngờ gì đó chính là tư thế của kẻ trí tuệ, phàn nàn không thể thay đổi tình hình thực tế, cố gắng hết sức mới có thể đem tới hy vọng. Vàng thật, chỉ cần bạn đừng tự vùi dập mình, chỉ cần một lòng mong muốn tỏa sáng, nhất định sẽ có một ngày có thể tỏa sáng. Đừng cứ mãi buồn phiền vì cuộc sống, làm như cuộc sống có lỗi với bạn, thực ra những gì bạn có cũng nhiều như tất thảy mọi người.

8. Dẹp bỏ do dự

Lập tức hành động, thành công là vô hạn. Khi bạn đã quyết định làm điều gì, đừng bao giờ do dự thiếu quyết đoán; khi đã chọn được hướng đi, vậy thì bạn chỉ cần quan tâm đến việc lên đường, đừng có quay đầu lại. Lập tức hành động là đặc trưng của tất cả những người thành công. Nếu bạn có ý tưởng gì hay ho, vậy thì hãy hành động luôn đi, nếu bạn gặp được một cơ hội tốt, vậy thì hãy nắm bắt lấy nó. Lập tức hành động, thành công là vô hạn!

9. Dẹp bỏ hẹp hòi

Trái tim rộng rãi, đất trời cũng sẽ mênh mông. Khoan dung là một đức tính tốt. Khoan dung với người khác, thật ra cũng chính là để tâm hồn mình rộng rãi hơn, để lối đi rộng mở hơn. Chỉ khi khoan dung, cuộc sống mới có thể an yên.

10. Dẹp bỏ hoài nghi

Trong lòng có hoài nghi, làm việc gì cũng khó thành. Dùng người thì đừng nghi ngờ, nghi ngờ thì đừng dùng người. Đừng bao giờ nhận định tư tưởng ý nghĩ của người khác bằng sự nghi ngờ của mình, đừng nghi ngờ người khác, nếu không sẽ chỉ ảnh hưởng đến tình cảm của nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ths Vương Thanh Long

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
16 Yêu thích
1 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại