menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Huệ Pro

"Vốn bị siết, nhà đầu tư hướng tới sản phẩm an toàn"- Bây giờ có phải thời điểm thích hợp để xuống tiền?

Trước thực trạng nguồn vốn trên thị trường bị “siết”, nhà đầu tư bất động sản hướng tới sản phẩm an toàn, ít rủi ro và tính khả thi cao.

DOANH NGHIỆP VÀ NHÀ ĐẦU TƯ KHÓ TIẾP CẬN VỐN VAY

1. Nhà đầu tư nên quay lại tìm kiếm những dự án/sản phẩm cũ để hạn chế vay vốn ngân hàng. "Đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện tại cần sự an toàn nhất định, ít rủi ro và tính khả thi cao"

2. Nhà đầu tư nên đánh giá lại danh mục đã đầu tư. Trong đó, cần đánh giá lại mức độ tiềm năng của mỗi sản phẩm. Sản phẩm còn động lực tăng trưởng hay không? Nếu còn tăng trưởng thì trong bao lâu, 1-2 năm, hay 3-5 năm? Sản phẩm nào không còn tăng trưởng thì phải giảm bớt.

Cùng với đó, nhà đầu tư phải xác định, sản phẩm nào sẽ đầu tư ngắn hạn, sản phẩm nào đầu tư cho trung hạn và sản phẩm nào đầu tư dài hạn (trên 3 năm). Để đảm bảo luôn có dòng tiền cũng như tránh rủi ro, thì việc cơ cấu và phân bổ nguồn vốn là cực kỳ quan trọng.

Ngoài ra, nhà đầu tư cần tìm hiểu thị trường và săn bất động sản giá rẻ, bởi những bất động sản mà nhà đầu tư cần nhanh chóng xử lý để có tiền trả ngân hàng hoặc để làm việc khác thì họ sẵn sàng giảm giá bán.

=> Thời điểm này, các nhà đầu tư mới nên quan sát diễn biến thị trường, không nên nóng vội Xuống Tiền.

Thị trường vốn trong thời gian tới được dự báo sẽ có không ít biến động, khi những doanh nghiệp phát hành trái phiếu từ 2- 3 năm trước đến ngày đáo hạn. Nếu không có đủ nguồn tài chính thanh toán lãi và gốc trái phiếu, thì rủi ro thanh khoản là rất lớn”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình Huệ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại