menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thúy Hiền

[Video] Quân đội Trung Quốc có thể can thiệp nếu 'tình hình quá tệ' ở Hồng Kông?

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cảnh báo quân đội Trung Quốc có thể can thiệp nếu tình hình tại đây chuyển biến xấu hơn nữa, nhưng tái khẳng định chính quyền vẫn hy vọng có thể tự giải quyết cuộc khủng hoảng, theo AP.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm nay 8.10, bà Lâm kêu gọi những người chỉ trích từ nước ngoài chấp nhận thực tế rằng các cuộc biểu tình trong 4 tháng qua với tình trạng bạo lực ngày càng leo thang không còn là “phong trào đòi dân chủ hòa bình" nữa.

Hôm 4.10, bà Lâm lần đầu tiên kích hoạt quyền lực khẩn cấp thời thuộc địa để đưa ra luật cấm người biểu tình che mặt nhằm kết thúc các cuộc biểu tình bạo lực. Giờ đây, bà Lâm sẽ không loại trừ những biện pháp khác, kể cả việc kêu gọi quân đội Trung Quốc can thiệp, theo AP.

“Tôi vẫn cảm thấy chúng ta có thể tự tìm ra giải pháp…nhưng nếu tình hình trở nên quá tệ, thì sẽ không có giải pháp nào được loại trừ nếu chúng ta còn muốn Hồng Kông ít nhất cũng có thêm một cơ hội”, bà Lâm nhấn mạnh.

Nhiều người biểu tình bất chấp lệnh cấm che mặt ở Hồng Kông

Tối 6.10, doanh trại Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đặt tại Hồng Kông cảnh cáo về việc có thể bắt giữ những người biểu tình chiếu tia laser vào doanh trại, theo Reuters.

Cảnh cáo được đưa ra trong lúc có khoảng vài trăm người biểu tình chiếu tia laser. Khi đó, các binh sĩ trên nóc tòa nhà doanh trại chiếu đèn lại và dùng ống nhòm, camera để theo dõi lại họ. Đây được xem là phản ứng trực tiếp đầu tiên của PLA đối với người biểu tình ở Hồng Kông trong 4 tháng qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại