menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

"Tôm hùm ngon nhất thế giới" giảm giá gần 60% ở siêu thị Việt, vài ngày bán được nửa tấn

Vào đầu năm 2021, giá của loại tôm hùm này vào khoảng 2 triệu đồng/kg nhưng thời điểm hiện tại, hàng loạt siêu thị thực phẩm, hải sản đang bán với giá rẻ bất ngờ.

Được coi là một trong những loại tôm hùm ngon nhất thế giới, tôm hùm đỏ được tìm thấy nhiều nhất ở ngoài khơi vùng biển thuộc vùng thềm lục địa Tây Úc thuộc khu vực giữa Perth và Geraldton. Đặc biệt, khu vực Port Healand chính là địa điểm lý tưởng nhất để tôm hùm Úc sinh sản.

Cách đây khoảng 5 năm, khi việc vận chuyển và bảo quản tôm hùm Úc về Việt Nam còn khó khăn, giới “nhà giàu” phải chi số tiền từ 1,9-3 triệu đồng/kg để mua đuôi tôm hùm Úc đông lạnh về thưởng thức. Mỗi chiếc đuôi có trọng lượng từ 250-300gr và đều là hàng cấp đông.

Đầu năm 2021, tôm hùm Úc một lần nữa đổ bộ thị trường Tết khi một chuỗi siêu thị Hải sản tại TP. Hồ Chí Minh đã nhập khẩu lô tôm hùm Úc đầu tiên về bán với giá 2 triệu đồng/kg.

"Tôm hùm ngon nhất thế giới" giảm giá gần 60% ở siêu thị Việt, vài ngày bán được nửa tấn
Hiện tại, mỗi kg tôm hùm Úc đang được bán với giá 899.000 đồng/kg.

Được biết, để nhập được loại tôm này về Việt Nam dưới dạng tươi sống, đang bơi, một doanh nghiệp phải mất 2 tháng thương thảo và làm thủ tục.

Lần đầu xuất hiện tại Việt Nam lại đúng vào dịp cận Tết khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và đổ xô đi mua tôm hùm đỏ Úc về ăn Tết. Chỉ trong vòng 1 tuần, hệ thống hải sản này cho biết mình đã bán được khoảng 4 tấn.

Mấy ngày gần đây, thị trường hải sản lại được một phen “choáng váng” khi tôm hùm Úc loại từ 0,6-0,8kg/con được bày bán với giá chỉ 899.000 đồng/kg tại một số siêu thị lớn.

"Tôm hùm ngon nhất thế giới" giảm giá gần 60% ở siêu thị Việt, vài ngày bán được nửa tấn
Giá rẻ chưa từng có nên rất nhiều người mua về thưởng thức.

Đại diện hệ thống này cho biết, sở dĩ tôm hùm Úc được bán với giá rẻ bất ngờ là do nhà cung cấp có sự hỗ trợ về giá trong thời gian đầu bán hàng. Mặt khác nhằm giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức sản phẩm tươi ngon với giá rẻ. Vì vậy, chỉ trong vài ngày, siêu thị đã bán ra khoảng 500kg tôm hùm Úc.

Trên các chợ hải sản online, tôm hùm Úc đông lạnh cũng được rao bán với giá rẻ, chỉ từ 600.000 đồng/kg, loại từ 0,8-1,2kg/con.

"Tôm hùm ngon nhất thế giới" giảm giá gần 60% ở siêu thị Việt, vài ngày bán được nửa tấn
Chỉ trong vài ngày, siêu thị này đã bán được khoảng 500kg.

Theo tìm hiểu của PV, trước đây Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của ngành công nghiệp khai thác tôm hùm tại Úc. Trong giai đoạn 2018-2019, Trung Quốc là điểm đến của khoảng 94% tôm hùm xuất khẩu từ Úc, tương đương 527 triệu USD.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngành công nghiệp tôm hùm của Úc đã bị ảnh hưởng nặng nề do các hạn chế xuất khẩu từ Trung Quốc.

"Tôm hùm ngon nhất thế giới" giảm giá gần 60% ở siêu thị Việt, vài ngày bán được nửa tấn
Nhiều người rất hào hứng khi được thưởng thức tôm hùm Úc với giá "siêu rẻ".

Kể từ khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm nhập khẩu tôm hùm đá Australia lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2020, giá mỗi kg tôm hùm đá đã giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm và ngành xuất khẩu tôm hùm ngay lập tức bắt đầu tìm kiếm các thị trường xuất khẩu khác.

Chính vì vậy, với các chính sách cắt, giảm thuế nhập khẩu theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA), người tiêu dùng Việt Nam đã được tiếp cận mặt hàng tôm hùm Úc với giá tốt nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại