menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

'Tích tiểu thành đại': Nhà hoạch định tài chính hé lộ bí quyết để trở nên giàu có mà người bình thường có thể thực hiện

Một nghiên cứu thói quen của hơn 230 triệu phú tự thân trong 5 năm đã hé lộ bí quyết để trở nên giàu có mà người bình thường có thể thực hiện.

Đầu tư bao nhiêu tiền mỗi tháng sau khi nhận lương để có thể trở thành triệu phú?

Nhà hoạch định tài chính Doug Boneparth, người sáng lập Bone Fide Wealth đã thử tính toán xem ta cần tiết kiệm và đầu tư bao nhiêu để có thể trở thành triệu phú. Theo tính toán, để trở thành triệu phú trong 40 năm, bạn sẽ phải đầu tư khoảng 232 USD sau mỗi lần nhận lương và tổng là 6.000 USD/năm.

Để trở thành triệu phú trong 30 năm, bạn cần đầu tư 460 USD/tháng, tương đương khoảng 12.000 USD/năm

Để trở thành triệu phú trong 20 năm, bạn sẽ phải đầu tư khoảng 1.000 USD/tháng. Tổng số tiền phải đầu tư trong một năm sẽ là 26.000 USD.

Dưới đây là những cách đơn giản để tiết kiệm và đầu tư một cách thông minh:

Chỉ tiết kiệm là chưa đủ

Khi nói đến việc xây dựng sự giàu có, chỉ tiết kiệm là chưa đủ. Khi bạn gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm ngân hàng, tỷ suất sinh lợi sẽ thấp hơn, đồng thời giá trị của tài sản có thể giảm đi do lạm phát. Đó là một cách đầu tư an toàn nhưng không mang lại lợi nhuận cao.

Rất nhiều triệu phú và tỷ phú tự thân cho rằng, muốn làm giàu thì chỉ tiết kiệm không thôi là chưa đủ. Boneparth nhận định: "Mặc dù điều quan trọng là phải biết kiềm tiền và tiết kiệm, nhưng việc đầu tư sẽ giúp bạn kiếm được nhiều hơn. Bài học chính là biết tiết kiệm đúng mực và đầu tư khôn ngoan để thu được lợi nhuận cao nhất".

Nếu chỉ gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, ta có thể sinh lời nhưng với tỷ suất thấp, hơn nữa tài sản có thể giảm đi vì lạm phát. Đây là cách đầu tư an toàn, nhưng lại không đem lại lợi nhuận như mong muốn.

Làm chủ dòng tiền

Hãy quản lý chi tiêu của mình, đừng tiêu xài hoang phí. Nhiều chuyên gia khuyên rằng ta nên lên kế hoạch tài chính hàng tháng, xem xét có nên cắt giảm hoặc đầu tư thêm ở đâu không.

Làm chủ được dòng tiền thì tình hình tài chính cá nhân mới có thể ổn định hơn. Hãy luôn nhớ rằng tính nhất quán là chìa khóa trong đầu tư.

Không để cảm xúc ảnh hưởng

Đầu tư trong thời kỳ thị trường biến động là thách thức lớn, nhất là khi ta bị cảm xúc làm ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng làm giàu chỉ sau một đêm là chuyện không tưởng. Thay vào đó, ta nên tôi luyện cảm xúc và tập trung vào các mục tiêu đầu tư dài hạn, như vậy ta mới dễ có được thành công mong muốn.

Đầu tư vào lĩnh vực ta am hiểu

Hãy chọn một lĩnh vực đầu tư mà ta am hiểu, có thể là chứng khoán, bất động sản, kinh doanh,... Trang bị cho mình kiến thức nền tảng vững chắc về lĩnh vực đó trước khi bắt tay vào đầu tư, đó là cách để giảm thiểu rủi ro không đáng có.

Xác định rõ mục tiêu

Một khoản tiền đầu tư không có mục tiêu cụ thể thì sẽ chẳng thể mang tới kết quả gì tốt đẹp. Hãy nghĩ xem mình đầu tư để làm gì và mong muốn đạt được gì.

Chẳng hạn, nếu muốn đầu tư an toàn, sinh lời đều đặn thì chứng khoán không phải là thứ phù hợp. Hãy nghĩ tới việc gửi tiết kiệm hay mua trái phiếu. Tuy nhiên, nếu chấp nhận mạo hiểm hơn để kiếm được khoản sinh lời cao hơn thì lúc này vàng hay chứng khoán hoặc góp vốn kinh doanh sẽ khoản đầu tư đúng đắn.

Hạn chế vay tiền để đầu tư, bởi tiền đi vay thì chắc chắn ta sẽ phải trả lại. Các khoản tiền vay cần phải trả lãi hàng tháng, ta phải tính toán chi tiết mỗi lần đưa ra quyết định đầu tư để không tự biến mình thành con nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại