menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

"So găng" giá đất 3 huyện Hà Nội được đề xuất quy hoạch lên thành phố

Chưa xét ở đề xuất quy hoạch 3 huyện lên thành phố mới đây, với định hướng lên quận rõ ràng, giá bất động sản ở Đông Anh ở mức cao vượt trội so với 2 huyện Mê Linh và Sóc Sơn.

Giá đất Đông Anh vượt trội

Theo khảo sát của PV Dân Việt, trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung, giá bất động sản ở khu vực 3 huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn cũng đều ghi nhận có xu hướng khởi sắc.

Trong số 3 huyện đang có đề xuất quy hoạch lên thành phố, có thể nói Đông Anh là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao vượt trội, diện mạo của huyện này thay đổi rõ rệt qua từng năm. Bất động sản Đông Anh được hưởng lợi và liên tục tăng giá.

Những lô đất đấu giá có vị trí đẹp tại Đông Anh hiện đang dao động trong khoảng 35 - 70 triệu đồng/m2. Một số dự án khu đô thị đầu tư bài bản như: Happy Land, 319 Uy Nỗ… đang có giá 70-90 triệu đồng/m2, giá đất khu vực trung tâm huyện có nơi lên tới trên 100 triệu đồng/m2, ngang với những vị trí vàng tại trung tâm Thủ đô.

Hiện tại, loạt "siêu" dự án bất động sản đang được triển khai xây dựng tại Đông Anh như: dự án Thành phố thông minh 4 tỷ USD, Công viên phần mềm, Công viên Kim Quy, Vinhomes Cổ Loa...

Khác với thị trường bất động sản Đông Anh, giá nhà đất ở Mê Linh những năm nay gần đây chưa có nhiều khởi sắc. Nhiều dự án ở huyện này nằm "bất động" bởi nhiều lý do như những vướng mắc trong điều chỉnh quy hoạch, giải phóng mặt bằng và thủ tục hành chính phát sinh từ quá trình sáp nhập.

Theo khảo sát, giá đất nền của một số dự án ở xã Tiền Phong giao động khoảng 20-30 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Đơn cử, một lô đất trong dự án Cienco 5 tại xã Tiền Phong, lô đất 100m2 được chào bán chỉ 20 triệu/m2, nhưng cạnh đó, khu đô thị Hà Phong có hạ tầng và pháp lý ổn hơn đang có giá 27-30 triệu đồng/m2.

"So găng" giá đất 3 huyện Hà Nội được đề xuất quy hoạch lên thành phố
Dự án Cienco 5 tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh Việc trong tình trạng triển khai dở dang nhiều năm nay. Ảnh: Trần Kháng

Theo anh Nguyễn Thế Hùng - một môi giới bất động sản tại khu vực Mê Linh chia sẻ, mức giá lô đất liền kề ở nhiều khu đô thị có tăng hiện nay chủ yếu do mua đi bán lại giữa các nhà đầu tư, không có hiện tượng nóng "sốt" như đồn thổi.

"Thị trường đất nền ở khu vực xã Tiền Phong từ tháng 4 đến giờ vẫn trầm lắng chứ không hề "sốt lại" như đồn thổi. Thậm chí, giá đất thổ cư còn có chiều hướng đi xuống và ít người mua hơn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh", anh Hùng nói.

"So găng" giá đất 3 huyện Hà Nội được đề xuất quy hoạch lên thành phố
Nhiều khu đất, nhà biệt thự tại khu đô thị Hà Phong, huyện Mê Linh đang bỏ hoang dù cơ sở hạ tầng cơ bản đã hoàn thiện. Ảnh: Trần Kháng

Theo đánh giá của giới đầu tư chuyên nghiệp, đã có những môi giới lợi dụng những thông tin chưa chính thức về quy hoạch để thu hút nhà đầu tư, trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung dự án mới và xu hướng đầu tư vùng ven đô nên giá đất Mê Linh có sự khởi sắc. Nhưng, việc phát triển của thị trường đất nền Mê Linh chỉ mang tính chất cục bộ bởi nó chỉ sôi nổi ở phân khúc đất thổ cư với nhu cầu ở thực của người dân.

Lý giải về việc đất Mê Linh vẫn có giá "dễ thở", anh Đặng Văn Hải – một nhà đầu tư có nhiều năm đầu tư nhà đất ở Hà Nội chia sẻ, dù Mê Linh đang tập trung nhiều dự án đô thị, nhà ở nhưng hầu hết các đô thị ở đây không được quy hoạch các công trình tiện ích lớn như quảng trường, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân vận động…mà hầu hết chỉ quy hoạch đất ở với vài công trình tiện ích nhỏ, cục bộ như vườn hoa, đài phun nước, trường mẫu giáo… nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Sóc Sơn, Mê Linh có tiềm năng tăng giá nhanh

Là đơn vị phân phối bất động sản ở khu vực phía Bắc Hà Nội, ông Vương Đình Công - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần GoldCorp cho biết, 3 huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn đều sở hữu những vị trí đắc địa, tiếp giáp không xa với vùng trung tâm Thủ đô và một số huyện tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh.

Trong đó, với đặc thù là huyện trung du bán sơn địa, Sóc Sơn sở hữu nhiều lợi thế để phát triển nhiều loại hình bất động sản như sân Golf, trường đua ngựa, khu sinh thái… Bên cạnh đó, với việc hình thành nhiều khu đất phân lô, khu đô thị mới bám theo các trục giao thông sẽ đẩy giá đất lên cao.

"Thông tin đề xuất quy hoạch lên thành phố cũng trở thành cú hích cho làn sóng bất động sản nóng trở lại sau lần sóng "sốt ảo" năm 2012-2013. Dự đoán, sẽ có nhiều nhà đầu tư sẽ đổ dồn về "săn đất", bám theo quy hoạch của thành phố trong thời gian tới", ông Công nói.

"So găng" giá đất 3 huyện Hà Nội được đề xuất quy hoạch lên thành phố
Nhiều văn phòng bất động sản đã có mặt ở Mê Linh. Ảnh: Trần Kháng

Cũng theo ông Công, Mê Linh là huyện đang thay da đổi thịt từng ngày với nhiều dự án được đầu tư, các khu đô thị được quy hoạch với rất nhiều quy mô khác nhau. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông đang được đầu tư mở rộng nên cũng là nguyên nhân đẩy giá đất lên cao.

"Khi có chủ trương lên thành phố trong thời gian tới, giá đất tăng đáng kể so với trước đây. Ngoài đất thổ cư lên giá thì ngay cả đất Nông nghiệp, đất ruộng… cũng được săn đón do tâm lý chung là "đất nằm gần khu quy hoạch", ông Công nói.

Vị lãnh đạo Công ty Cổ phần GoldCorp cho rằng, khác với Mê Linh và Sóc Sơn, Đông Anh là huyện có chủ trương lên quận, mang trong mình những lợi thế lớn hạ tầng đồng bộ, dân cư đông đúc. Theo đó, các khu đất phân lô, đất đấu giá ở những vị trí vàng cũng đem lại làn gió mới, kỳ vọng vào mức giá ngày càng cao khi lên thành phố vệ tinh.

"So găng" giá đất 3 huyện Hà Nội được đề xuất quy hoạch lên thành phố
Đường Võ Nguyên Giáp kết nối khu vực trung tâm Thủ đô với Sân bay Nội Bài đi qua địa bàn huyện Đông Anh. Ảnh: Nguyễn Chương

Ở góc độ chuyên gia, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trước mỗi một thông tin mang tính tích cực như: quy hoạch lên quận, lên thành phố hay có đầu tư dự án… đều mang đến cho thị trường bất động sản khu vực đó những "hơi ấm", khiến giá bất động sản có tăng. Nhưng nhu cầu đầu tư thực, dài hạn thường rất ít, cá biệt có nhiều môi giới tự vẽ ra "miếng bánh" ảo để thu hút nhà đầu tư vào tiền.

Đánh giá về thị trường bất động sản 3 huyện Hà Nội đang đề xuất quy hoạch lên thành phố, ông Đính cho rằng, Đông Anh những năm vừa qua đang được đầu tư mạnh mẽ hạ tầng để lên quận theo kế hoạch, do đó giá bất động sản của nhiều dự án cũng cao ngang với các dự án phía Tây Hà Nội; Còn Mê Linh và Sóc Sơn là 2 huyện chưa được đầu tư nhiều hạ tầng, các dự án bất động sản ở đây phát triển theo hướng riêng lẻ, thiếu tính kết nối… Do đó, giá đất tại 2 huyện này có tăng nhưng đang ở mức thấp so với nhiều khu vực khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại