menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

"Ông hoàng son môi" bán được 2 tỉ USD hàng hóa sau khi livestream 12 tiếng liên tục, hút 250 triệu lượt xem

Với gần 40 triệu người hâm mộ trên Douyin, anh Li Jiaqi luôn chiếm được cảm tình của phụ nữ Trung Quốc trên mạng xã hội ở khắp mọi nơi.

Theo SCMP, anh Li Jiaqi là nhân vật bán hàng livestream thuộc hàng nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và được biết đến nhiều nhất với biệt danh "ông hoàng son môi". Anh Li vừa lập 1 kỷ lục khiến người khác phải choáng váng: bán được số hàng hóa trị giá 1,9 tỉ USD chỉ trong 1 ngày.

Hôm 21/10 là ngày đầu tiên trong chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm dự kiến kéo dài hơn 3 tuần do tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tổ chức. Dù thời gian gần đây kinh tế Trung Quốc xuất hiện nhiều dấu hiệu bất ổn, người tiêu dùng nước này vẫn chi tiêu mạnh tay.

Theo dữ liệu của Taosj.com, anh Li đã "chốt đơn" rất nhiều sản phẩm với tổng trị giá 12 tỉ nhân dân tệ. Các sản phẩm rất đa dạng, từ những chai mỹ phẩm thương hiệu Shiseido cho đến tai nghe AirPods của Apple.

"Ông hoàng son môi" bán được 2 tỉ USD hàng hóa sau khi livestream 12 tiếng liên tục, hút 250 triệu lượt xem
Người đàn ông Li Jiaqi đã tạo ra doanh thu hơn 145 triệu USD trong Ngày Độc thân 2020. Ảnh: SCMP.

Con số 12 tỉ nhân dân tệ là kỷ lục cao nhất từ trước đến nay trên chợ trực tuyến Taobao của Alibaba. Được mệnh danh là "ông hoàng son môi" vì liên tục thay đổi cách trang điểm khi livestream, anh Li vẫn "sống sót" trong bối cảnh Trung Quốc thực hiện chiến dịch siết chặt quản lý đối với giới ca sĩ, nghệ sĩ.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, hoạt động livestream bán hàng ở Trung Quốc càng nở rộ và trở thành trào lưu khiến cả thế giới học theo. Buổi livestream hôm 21/10 của anh Li kéo dài 12 giờ liên tục và thu hút gần 250 triệu lượt xem.

"Thông thường thì chúng tôi chỉ có khoảng 20 triệu lượt xem, nhưng hôm nay con số lên tới 250 triệu. Các cô gái, các bạn từ đâu đến vậy?", anh Li viết trên Weibo.

Mặc dù doanh số thực tế từ các buổi livestream như vậy sẽ thấp hơn con số ban đầu vì sau đó một số khách hàng có thể hủy đơn. Tuy nhiên, những con số kỷ lục nói trên vẫn cho thấy thương mại điện tử ở Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ.

Hôm 21/10, một livestreamer nổi tiếng khác có tên Viya cũng bán được số hàng trị giá hơn 8 tỉ nhân dân tệ sau khi livestream 14 tiếng liên tục. Một ngôi sao khác là Cherie cũng ghi nhận doanh số 1,2 tỉ nhân dân tệ.

Theo Giám đốc điều hành Jason Yu của công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel, người tiêu dùng thực sự rất phấn khích. Ông Yu cho rằng: "Những livestreamer top đầu đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn".

Alibaba bắt đầu triển khai sự kiện Singles’ Day – mà khởi nguồn là 1 ngày lễ mua sắm hướng đến những người độc thân – từ năm 2009. Đến nay, sự kiện này đã bùng nổ và trở thành lễ hội săn hàng giá rẻ sôi động trên khắp Trung Quốc, thậm chí thu hút không ít các khách hàng là người nước ngoài. Quy mô của đợt giảm giá này thậm chí vượt xa những đợt giảm giá nổi tiếng của phương Tây như Black Friday và Cyber Monday. Sự kiện “Ngày độc thân” năm 2020 đạt doanh thu 75 tỉ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại