menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

"Nhỡ tay” gửi tin nhắn kì thị, CEO chuỗi cửa hàng nổi tiếng bị yêu cầu từ chức

Chỉ vì gửi một tin nhắn chỉ trích “hồ đồ” nguyên nhân cái chết của hai đứa trẻ có ý phân biệt chủng tộc, Chris Kempczinski, Giám đốc điều hành McDonald’s, người đứng đầu chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh quốc tế tại Chicago Mỹ mặc dù đã nhiều lần công khai xin lỗi nhưng vẫn bị dân chúng Mỹ yêu cầu từ chức.

Theo đó, liên quan đến cái chết của đứa trẻ 13 tuổi, Kempchinski đã gửi một tin nhắn tới thị trưởng Chicago, cho rằng cái chết của hai đứa trẻ Mexico và Latinh là do cha mẹ của chúng. Cho dù đã nhiều lần xin lỗi, nhưng vụ việc liên quan đến sự phân biệt chủng tộc này vô tình đã chạm đến giới hạn của dân chúng Mỹ, vì vậy họ vẫn yêu cầu ông ta phải từ chức.

Theo một số bài báo trên các phương tiện truyền thông nước ngoài, vào tháng 3 năm nay, cậu thiếu niên 13 tuổi người Mỹ gốc Mexico-Adam Toledo đã bị cảnh sát Chicago bắn chết trong một con hẻm tối vì sở hữu súng đạn. Tuy nhiên từ nhiều nguồn thông tin lại phát hiện ra rằng khi cảnh sát gọi Toledo lại, cậu ta lập tức giơ tay lên, nhưng vẫn bị cảnh sát bắn chết.

Ngoài ra, vào tháng 4 năm nay, một bé gái 7 tuổi người Latinh (Jaslyn Adams) đã cùng cha lái xe đến một khu thương mại ở Chicago, khi đang gọi đồ ăn tại McDonald's, cô bé đã bị hai người đàn ông lạ mặt cầm súng bắn vào xe ô tô. Adams đã bị bắn trúng sáu phát đạn và chết, còn cha cô cũng bị thương nặng.

Tuy nhiên, khi Thị trưởng Chicago-Lori Lightfoot đến trụ sở McDonald’s để phỏng vấn, Giám đốc điều hành McDonald’s Kempchinski đã gửi một tin nhắn cho Lightft vào ngày hôm sau với nội dung liên quan đến hai vụ việc: “Bậc cha mẹ của hai đứa trẻ này đều có lỗi với con của họ, nhưng tôi biết rằng ông không thể nói ra.”

Ngay sau khi tin nhắn này được công khai đã làm bùng nổ cơn tức giận của người dân Mỹ, một số tổ chức đã cáo buộc Kempczynski là “thiếu hiểu biết và phân biệt chủng tộc”, mẹ của Adams-một trong những nạn nhân đã yêu cầu vị CEO này phải xin lỗi.

Mặc dù Kempczynski đã nhiều lần xin lỗi, còn quay một đoạn video gửi đến nhân viên, nhà phân phối và nhà cung cấp, nói rằng: “Tôi xin lỗi, tôi đã làm mọi người thất vọng và cũng rất thất vọng về bản thân", thậm chí còn tự nhận rằng bản thân có một “cái nhìn rất hạn hẹp về thế giới”. Nhưng điều này vẫn vô ích và không thể dập tắt được cơn thịnh nộ của người dân.

Nghị sĩ Đảng Dân chủ Chicago-Bobby Rush, yêu cầu McDonald’s phế bỏ vị trí Giám đốc điều hành của Kempchinkis. Ông cho rằng đối với Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia thì điều này là không thể chấp nhận được, huống hồ đây còn là một công ty có sức tiêu thụ mạnh mẽ đối với cộng đồng da màu, và đã từng lên tiếng nói rằng “Sinh mạng của người da màu rất quan trọng”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại