menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

'Nhà trọ, mặt bằng tăng giá nếu BĐS thứ hai bị đánh thuế'

Người có một BĐS, không chịu thuế cũng sẽ bị cuốn vào cơn lốc tăng giá từ những chủ nhà trọ, mặt bằng khác.

Sau khi BĐS thứ hai bị đánh thuế, tôi nghĩ người nghèo và công nhân là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi luật thuế này. Trước giờ chưa có thuế họ đã không có dư, giờ thuế vào thì đảm bảo phòng trọ lên giá, rồi gạo dầu ăn nước mắm cũng đồng loạt lên giá.

Vì sao? Vì người ta kinh doanh phải tính phần thuế đó vào sản phẩm, cạnh tranh kinh doanh giờ vô cùng khốc liệt, lời lãi rất thấp, nhà sản xuất nhà phân phối không thể gồng mình chịu lỗ mà giữ giá được.

Khi nói đến việc đánh thuế người có nhiều bất động sản, một số bạn mang ý "người có một BĐS không phải chịu thuế thì sẽ không tăng giá khi bán, cho thuê". Tôi khẳng định người có một BĐS cũng sẽ tăng giá. Vì sao?

Giả dụ có 1000 phòng trọ, 100 địa điểm kinh doanh đang cho thuê ổn định. Bạn nghĩ trong số đó có bao nhiêu phòng trọ và bao nhiêu địa điểm kinh doanh là BĐS thứ hai trở lên của người cho thuê?

Tôi đã trải qua đời đi thuê nhiều, ước tính của tôi thì cũng phải trên 90% phòng trọ và địa điểm kinh doanh là BĐS thứ hai trở lên của chủ cho thuê. Tức nếu có thuế thì trên 90% sẽ chịu thuế, họ sẽ tăng giá. Chủ nhà mà có một BĐS thấy 90% nhà tăng giá thì có tăng không?

Một ví dụ khác, cứ cho là bạn có một BĐS không phải chịu thuế. Cả khu bên cạnh chịu thuế nên họ tăng giá. Lúc đầu chưa thuế thì giá hai triệu đồng một phòng. Có thuế, khu bên cạnh tăng lên ba triệu đồng một phòng. Bạn không chịu thuế, bạn có tăng giá không? Nếu không tăng, bạn là người rất hiếm và cực kỳ, cực kỳ tốt bụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại