menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

"Kiến trúc sư trưởng" Brexit của Anh "từ chức một cách đáng kinh ngạc"

Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit David Frost từ chức do bất đồng với chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Nguyên nhân dẫn đến việc nộp đơn từ chức của Bộ trưởng David Frost, theo Daily Mail ngày 18/12, là bất đồng giữa ông với chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson trong nhiều vấn đề, trong đó có việc áp đặt tăng thuế và các biện pháp hạn chế phòng dịch Covid-19 bổ sung.

Ông David Frost, 56 tuổi, người được xem là "kiến trúc sư trưởng" trong đàm phán Brexit của Anh, đã nộp đơn "ly hôn" nội các của ông Boris Johnson từ tuần trước. Tuy nhiên, ông chủ số 10 phố Downing đã thuyết phục ở lại cho đến tháng Giêng sang năm.

Gia nhập Văn phòng Đối ngoại năm 1987, ông David Frost từng được bổ nhiệm làm Cao ủy Anh tại Nicosia, Cộng hòa Cyprus.

Từ năm 1993 trở đi, ông nắm giữ nhiều vị trí quan trọng liên quan đến châu Âu như Đại diện Vương quốc Anh về các vấn đề kinh tế, tài chính tại Liên minh châu Âu, Vụ trưởng Vụ Liên minh châu Âu hay Giám đốc Ủy ban châu Âu trong Bộ Ngoại giao… trước khi là Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit David Frost

Theo giới quan sát, Thủ tướng Boris Johnson đặt vào tay David Frost những vai trò quan trọng như vậy còn bởi David Frost là một sự “bổ sung hoàn hảo”.

Thủ tướng Anh vẫn nổi tiếng là người ngẫu hứng, có phong cách hài hước, vì vậy ông cần sự hỗ trợ của những nhân vật nghiêm túc, vững chắc, có khả năng xử lý công việc một cách chi tiết, chuẩn mực như ông David Frost.

Giới quan sát cho rằng sự ra đi của nhà đàm phán Brexit cao cấp nhất của chính phủ Anh là một đòn giáng khác đối với Thủ tướng Boris Johnson.

Nhà lãnh đạo Anh đã phải đối mặt với cảnh báo từ một số nhà lập pháp rằng ông phải cải thiện khả năng lãnh đạo hoặc đối mặt với thách thức.

Trước đó, ngày 17/12, người đứng đầu chính phủ Anh tuyên bố nhận trách nhiệm cá nhân về thất bại bất ngờ của đảng Bảo thủ trong cuộc bầu cử tại Bắc Shropshire (miền Trung England) - khu vực bầu cử mà đảng này chưa bao giờ mất ghế trong hơn một thế kỷ qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại