menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Chi

"Hôn sự" giữa Vingroup và LG Mobie đã...đổ vỡ!

Nỗ lực gần đây của LG Electronics để bán mảng điện thoại di động cho Vingroup đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc.

Thông tin này được một quan chức cấp cao trong ngành cho biết. "LG đã đàm phán với Vingroup để bán các cơ sở sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil, tuy nhiên, các cuộc thảo luận gần đây đã sụp đổ hầu hết do chênh lệch giá", quan chức này cho biết.

Do thâm hụt kinh doanh gia tăng trong những năm gần đây, LG đã xúc tiến bán mảng kinh doanh điện thoại di động để tập trung nguồn lực cho các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện (EV). Sau thông báo của LG, Vingroup được coi là "nhà thầu phù hợp" trong việc có thể đạt được một thương vụ, vì công ty niêm yết lớn nhất Việt Nam đang tìm cách mở rộng sang các ngành công nghệ cao.

Vị quan chức này cho biết sẽ không có thêm cuộc đàm phán nào với Vingroup và LG sẽ tìm kiếm một đối tác mới. "Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn dự kiến, LG sẽ chuyển sang tìm người mua khác. Ngoài ra, dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh tại Việt Nam và Brazil có thể được chuyển đổi để sản xuất thiết bị gia dụng", ông nói thêm.

Tuy nhiên, LG Electronics vẫn không từ bỏ kế hoạch bán bớt nhà máy trong khi vẫn giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ di động và thiết kế sản phẩm. Quan chức này lưu ý, để giảm thiểu tác động do tái cơ cấu tổ chức, nhân viên làm việc cho bộ phận điện thoại thông minh của hãng sẽ được phân bổ lại cho các bộ phận khác.

LG Electronics bắt đầu thông báo ý định rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động cách đây một tháng sau khi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok cho biết sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong hoạt động. Công ty cũng được cho là đã loại bỏ kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại thông minh "có thể cuộn" mà công ty đã giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng gần đây nhất vào tháng Giêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

42.60

-2.40 (-5.33%)

Biểu đồ mã VIC
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại