menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

"Con cưng" bị điều tra hình sự, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Lạm dụng bất công!"

Tập đoàn Trump Organization của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bị điều tra hình sự.

Ông Fabien Levy, người phát ngôn văn phòng trên, nói rõ, cơ quan này đã thông báo cho Trump Organization rằng, cuộc điều tra nhằm vào doanh nghiệp này không còn đơn thuần là cuộc điều tra dân sự mà là cuộc điều tra hình sự, cùng với cuộc điều tra của Văn phòng tư pháp quận Manhattan.

Ngày 19/5, phản ứng về thông tin trên, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, ông đang bị "tấn công và lạm dụng bất công".

Trong thông báo, ông Trump nói rằng, "không có gì tồi tệ hơn một cuộc điều tra vô vọng để tìm kiếm tội ác", song khẳng định "chúng tôi sẽ vượt qua" bất cứ âm mưu nào từ phía cơ quan công tố.

Trước đó, ông Trump cho rằng, cuộc điều tra do bà Letitia James -người đứng đầu cơ quan tư pháp New York và là thành viên đảng Dân chủ - giám sát, mang động cơ chính trị.

Cuộc điều tra của bà James tập trung vào nghi vấn liệu tập đoàn Trump Organization có khai báo gian dối giá trị tài sản để được giảm thuế và nhận được các khoản vay và bảo hiểm có lợi hơn hay không.

Hiện công tố viên Cyrus Vance thuộc cơ quan tư pháp quận Manhattan cũng đã mở cuộc điều tra riêng rẽ khác trong hơn 2 năm qua nhằm làm rõ hoạt động kinh doanh của ông Trump trước khi vị tỷ phú này nhậm chức tổng thống.

Theo ông Vance, cũng là thành viên đảng Dân chủ, hồ sơ điều tra đang làm rõ "hành vi phạm tội có thể kéo dài" tại tập đoàn Trump Organization, bao gồm gian lận thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Tập đoàn Trump Organization hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Tập đoàn này sở hữu hàng trăm thực thể từ khách sạn đến sân golf.

Khi ông Trump còn đương chức, các luật sư của ông nhiều lần lập luận rằng, ông có quyền miễn trừ và theo hiến pháp, công tố viên phải chờ đến khi ông Trump mãn nhiệm nếu muốn tiếp cận các tài liệu đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại