menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

'Chợ trực tuyến' cho doanh nghiệp Việt mở cửa

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết sẽ đẩy nhanh việc đưa vào vận hành “Gian hàng Việt trực tuyến” để giúp người dân, tiểu thương, doanh nghiệp… có thể đưa hàng hóa lên kinh doanh mua bán tại một nền tảng mang tính tập trung.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết triển khai chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, “Gian hàng Việt trực tuyến” do đơn vị này chủ trì, hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn, đơn vị chuyển phát, đơn vị thanh toán... tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử.

Qua đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp, góp phần đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng qua thương mại điện tử khi mua sắm trực tuyến.

Ngôi chợ trên mạng này là nơi tập hợp các hàng hóa chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương. Được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng hóa đặc trưng các địa phương theo Đề án "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương... để thực hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số. Liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là nơi các nhà sản xuất nội địa mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, từ đó mở rộng đầu ra cho sản phẩm Việt đến mọi tỉnh thành phố trên cả nước, từng bước giúp các doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn "bình thường mới" của nền kinh tế.

Đặc biệt, bên cạnh việc giúp nhà sản xuất tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CTTTP, EVFTA có hiệu lực, gian hàng trực tuyến còn góp phần giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của mình, và phát triển bền vững hơn nữa tại thị trường trong nước.

Doanh nghiệp tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được tiếp cận thêm giải pháp cụ thể và thiết thực khác trong phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử thông qua các giải pháp tài chính điện tử, chuyển đổi số, giải pháp quản lý chất lượng, nguồn gốc xuất xứ thông qua công nghệ QR code...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại