menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SACT Pro

Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không ?

“Phi thương bất phú”, câu tục ngữ tự bao đời cha ông ta để lại, thực tế cũng đá chứng minh chân lí này. Ngoài các loại hình đầu tư phổ biến từ lâu như chứng khoán, bất động sản. Thì đầu tư hàng hóa phái sinh cũng là một kênh đầu tư nhận được nhiều quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên để trả lời được câu hỏi Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không thì hãy cùng nhìn lại xem các điểm yếu và điểm mạnh của hàng hóa phái sinh nhé.

Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không ?
Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không ?

- Hàng hóa Phái sinh có hợp pháp không ?

Phái sinh hàng hóa được bộ Công Thương cấp phép và hoạt động dưới sự quản lí của sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), được pháp luật bảo hộ và công nhận.

Các rủi ro nào khi đầu tư hàng hóa phái sinh:

- Rủi ro lớn nhất của thị trường hàng hóa đó là đòn bẩy, tỷ lệ đòn bẩy của thị trường hàng hóa khá cao khiến cho biến động của thị trường này nhân lên gấp bội lần, nhà đầu tư có thể có lời rất nhanh tuy nhiên cũng có thể thua lỗ rất nhanh, chính vì vậy SACT khuyến nghị khách hàng không nên sử dụng đòn bẩy lớn với thị trường này.

- Chưa chuẩn bị đủ hàng trang kiến thức trước khi giao dịch: Giao dịch Hàng hóa Phái sinh là một thị trường khá mới tại Việt Nam nên sự trải nghiệm cũng như chia sẻ của các bậc “tiền bối” đi trước là chưa nhiều. Kiến thức về loại hình đầu tư này còn khá mới mẻ khiến cho nhà đầu tư khi tham gia vào thị trường còn bối rồi về phương pháp giao dịch. Vậy nên trước khi tham gia sân chơi này bạn nên trade demo trước để cảm nhận về thị trường cũng như xác định mặt hàng hoặc phương pháp giao dịch nhé.

Vốn đầu tư bao nhiêu: So với chứng khoán, hàng hóa phái sinh là một thị trường đầu tư khá cao cấp nên số vốn để đầu tư an toàn trong thị trường này dao động từ 50tr đồng cho đến vài trăm triệu. ( Số vốn tối thiểu cho mặt hàng nhỏ nhất có thể giao dịch là 10-15tr tuy nhiên với số vốn nhỏ sẽ khiến cho tài khoản rất nhanh rơi vào trạng thái call margin)

- Giao dịch bởi phần mềm nào:

Hiện tại để giao dịch Hàng hóa Phái sinh tại Việt Nam bạn cần giao dịch qua phần mềm CQG của thế giới – là phần mềm tiên tiến nhất về giao dịch hàng hóa hiện nay. Đây là một phần mềm với rất nhiều tính năng và tiện ích, kết nối liên thông hơn 45 Sở Giao dịch Hàng hóa trên thế giới với hàng ngàn mặt hàng. Tuy nhiên lưu ý đây là một phần mềm tính phí nhé, bạn sẽ mất tối thiểu là 720.000 vnd/ tháng để có thể sử dụng phần mềm này. Tuy nhiên SACT đang miễn phí cho nhà đầu tư trải nghiệm 1 tháng đầu tiên nên bạn hoàn toàn yên tâm trade thử nhé, sau 1 tháng bạn chỉ cần thanh toán 50% phí sử dụng phần mềm thôi. Cũng không phải là con số quá lớn đúng ko nào ?

Ngoài ra Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cũng đang cung cấp 1 phầm mềm là Mstrading để giúp nhà đầu tư có thể theo dõi nguồn tiền của mình tại Việt Nam (Nhưng không thể giao dịch mua bán nhé)

Tính thanh khoản của thị trường này như thế nào?

Là thị trường giao dịch toàn cầu nên nhà đầu tư tham gia thị trường này đến từ khắp nơi trên thế giới bao gồm các Quỹ, nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp, nên tính thanh khoản thị trường này là rất lớn, bạn hoàn toàn có thể an tâm về điều này nhé.

Tôi có thể giao dịch thị trường này vào thời gian nào?

Hàng hóa giao dịch trên sàn được niêm yết từ nhiều Sở trên thế giới, thời gian giao dịch từ 7h sáng đến 1h đêm hôm sau, có một số mặt hàng sẽ giao dịch đến 4h sáng hôm sau nên bạn sẽ không lo lắng về thời gian giao dịch rồi nhé.

Những điểm khác biệt khác

Giao dịch T0, Mua bán 2 chiều chính là những lý do hấp dẫn của thị trường này khi so sánh với các kênh đầu tư khác. Bạn hoàn toàn có thể mua bán tức thì mà không phải đợi T3 hay ứng tiền mất phí như chứng khoán, bạn có thể bán trước một hợp đồng hàng hóa ở giá cao và mua trả lại 1 hợp đồng giá thấp khi thị trường xuống, đây chính là cách nhà đầu tư Jesse Lauriston Livermore kiếm 100 triệu USD chỉ trong 1 ngày nhờ bán khống lượng lớn hàng hóa.

Đầu tư phái sinh mang đến rất nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư, là một thị trường tiềm năng được ưa thích. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đầu tư về những ưu và nhược điểm trên để có quyết định sáng suốt nhất nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SACT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại