menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Huyền NT

[BizDEAL] Haxaco (HAX) đàm phán bán 51% vốn cho đối tác Hàn với giá cao hơn 2,5 lần thị giá

Hiện, phía Haxaco thông báo giá đàm phán không thấp hơn 50.000 đồng/cổ phiếu (tức cao hơn 2,5 lần thị giá hiện tại), trong khi mức giá Hyosung đề nghị là 45.000 đồng/cổ phiếu.

HAX tăng trần 2 phiên liên tiếp sau khi công bố giá chào mua 45.500 đồng/cổ phiếu của Hyosung

CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HAX) mới đây đã thành lập Ban tư vấn cao cấp để đàm phán với The Class Hyosung (thuộc tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) sau khi nhận được Thư đề nghị mua cổ phiếu của đối tác này. Trước đó HĐQT Haxaco đã thông qua việc giao Tổng Giám đốc nghiên cứu các thủ tục hành chính về việc tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài từ 49% đến 100%.

Được biết, Phó Tổng Giám đốc Trần Quốc Hải sẽ giữ vai trò trưởng Ban tư vấn cao cấp, trong đó ban tư vấn có nhiệm vụ đàm phán với nhà đầu tư nước ngoài trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của cổ đông, tìm kiếm công ty chứng khoán để ký hợp đồng tư vấn.

Ghi nhận, Hyosung yêu cầu tỷ lệ sở hữu cổ phần trên 51%, do đó đối tác Hàn Quốc phải thực hiện chào mua công khai theo quy định.

Hiện, phía Haxaco thông báo giá đàm phán không thấp hơn 50.000 đồng/cổ phiếu (tức cao hơn 2,5 lần thị giá hiện tại), trong khi mức giá Hyosung đề nghị là 45.000 đồng/cổ phiếu. Ban tư vấn của Haxaco cũng lên kế hoạch làm việc với Ban tư vấn tài chính của Hyosung (công ty kiểm toán KPMG Samjong) để tạo điều kiện cho đối tác tiếp cận số liệu tài chính đã được công bố công khai trên thị trường.

Kết quả đàm phán phải được báo cáo lại Hội đồng quản trị và xin ý kiến cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 phê duyệt hoặc tại ĐHĐCĐ bất thường phê duyệt trong trường hợp cần thiết.

Trên thị trường, cổ phiếu HAX đã tăng kịch trần phiên thứ 4 liên tiếp lên mức 23.250 đồng/cổ phiếu sau thông tin trên. Tính từ giữa tháng 6/2019, cổ phiếu này thậm chí đã tăng hơn 45% thị giá.

SDI lấy ý kiến về việc sáp nhập vào VinGroup theo tỷ lệ hoán đổi 1:1,1

CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng (mã SDI) vừa công bố tờ trình HĐQT gửi ĐHCĐ lấy ý kiến về Phương án hoán đổi cổ phiếu đang lưu hành theo Hợp đồng sáp nhập và các vấn đề khác có liên quan.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ phát hành thêm cổ phiếu VIC cho các cổ đông của CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng, ngoại trừ cổ đông là chính Tập đoàn Vingroup để hoán đổi lấy cổ phiếu SDI của các cổ đông này trên cơ sở tỉ lệ hoán đổi 1:1,1, có nghĩa 1 cổ phiếu SDI sẽ được hoán đổi lấy 1,1 cổ phiếu VIC.

Sau khi hoán đổi cổ phiếu, Tập đoàn Vingroup sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của SDI. Theo đó, CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng sẽ được đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thành Công ty TNHH một thành viên.

Việc hoán đổi cổ phiếu của các cổ đông CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng lấy cổ phiếu Tập đoàn Vingroup sẽ được thực hiện ngay sau khi Tập đoàn Vingroup nhận được sự chấp thuận cho phép phát hành thêm cổ phiếu của UBCKNN.

Khi thực hiện việc hoán đổi, CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện hoán đổi cổ phiếu Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng lấy cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup.

Từ ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện hoán đổi cổ phiếu, toàn bộ cổ phiếu của CTCP Đầu tư Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng sẽ thuộc sở hữu của Tập đoàn Vingroup. Từ ngày chốt danh sách để hoán đổi, cổ phiếu CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng sẽ bị hủy đăng ký giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và hủy lưu ký tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, mọi giao dịch liên quan đến cổ phiếu SDI sẽ không còn giá trị và Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng của các cổ đông chưa thực hiện lưu ký chỉ được sử dụng để làm bằng chứng cho các cổ đông này đến nhận cổ phần của Tập đoàn Vingroup được hoán đổi.

Hiện tại trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VIC đang có thị giá 117.000 đồng/cổ phiếu, trong khi thị giá SDI là 88.600 đồng/cổ phiếu. Trong các phiên giao dịch gần đây, phiên ngày 14/10 SDI đã tăng gần 15% lên mức 90.100 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh tăng đột biến lên đến hơn 16 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu Nhựa Ngọc Nghĩa (NNG) tăng đột biến, VinaCapital đánh tiếng đầu tư 21,4 triệu USD

Nguồn tin DealstreetAsia cho biết, một liên danh do VinaCapital dẫn đầu đã đồng ý đầu tư 21,4 triệu USD vào CTCP Công nghiệp - Dịch vụ - Thương Mại Ngọc Nghĩa (Nhựa Ngọc Nghĩa – mã NNG). Số tiền đầu tư này dự kiến sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô và năng lực sản xuất, đồng thời tiếp cận thị trường miền Bắc Việt Nam.

Trước đó, VinaCapital cho biết họ sẽ đầu tư 17 triệu USD thông qua Vietnam Opportunity Fund (VOF), đồng thời đưa 2 thành viên vào HĐQT Nhựa Ngọc Nghĩa. Giám đốc Điều hành VOF, ông Andy Ho cho biết đây là một thương vụ đầu tư hoàn hảo của VOF vào một công ty hàng đầu thị trường, trong đó Nhựa Ngọc Nghĩa đang được hưởng lợi từ câu chuyện tiêu dùng nội địa tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.

Được thành lập năm 1993, Nhựa Ngọc Nghĩa đã cung cấp bao bì nhựa cho các tên tuổi như Unilever, Coca-Cola, Pepsi và Vinamilk. Công ty có trụ sở tại Tp.HCM, sản lượng hàng năm đạt 3,7 tỷ khuôn, chai với 3 cơ sở sản xuất.

Trên thị trường, cổ phiếu NNG trong 1 tháng trở lại đây bất ngờ tăng đột biến, từ mức 5.000 đồng/cổ phiếu lên 12.000 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên thanh khoản ngược lại vẫn không cải thiện đáng kể.

Chứng khoán IVS phát hành thành công cổ phiếu cho Tập đoàn tài chính-chứng khoán hàng đầu Hồng Kông

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận được tài liệu Báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu riêng lẻ của Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam (mã IVS).

Theo đó, IVS đã hoàn tất phân phát hành và phân phối 35.350.000 cổ phiếu cho nhà đầu tư tổ chức là Quốc thái quân an (Guotai Junan International Holdings Limited) -một tập đoàn tài chính chứng khoán hàng đầu Hồng Kông.

Như vậy là, tập đoàn tài chính hàng đầu Hồng Kông chính thức trở thành cổ đông lớn nhất, nắm cổ phần chi phối tại IVS với tỷ lệ sở hữu gần 51%.

Cùng với đó, Chứng khoán IVS tăng vốn điều lệ thêm hơn 350 tỷ đồng, lên 693,5 tỷ đồng. Với số vốn điều lệ này, IVS lọt top 20 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất ở Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại