menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shanelong Pro

"Bắt mạch" Vn-Index sao cho chuẩn?

Nếu các bạn đã từng nghe tới kỹ thuật phân tích VSA sử dụng trong các giao dịch chứng khoán thì có thể thấy hầu hết nhiều người đang đọc sai phân tích kỹ thuật ngay giai đoạn này của Vnindex khi mà tâm lý giao dịch lớn hơn lý thuyết cơ bản.

VSA là viết tắt của 3 từ Volume – Spread – Analysis, là phương pháp phân tích khối lượng giao dịch để dự đoán giá của cổ phiếu trên thị trường. Hiểu đơn giản VSA sử dụng hình dạng của nến trên đồ thị giúp bạn biết được khối lượng cung và khối lượng cầu như thế nào, từ đó dự đoán xu hướng của giá dựa vào cung – cầu tài sản.

Phân tích khối lượng giao dịch VSA cho bạn những tín hiệu cực kỳ chính xác về xu hướng, bởi nó sử dụng thông tin từ khối lượng mua và bán tài sản trên thị trường – những yếu tố quyết định trực tiếp đến sự tăng/giảm của giá.

Gần đây tôi thấy nhiều người sử dụng sai khi nói rằng khối lượng giảm sau một đợt trượt giá mạnh là tốt vì lực bán ra đã cạn rồi. Thực chất ở đây lực bán ra chưa có và lượng hàng bị kẹp là đang còn nhiều gây tình trạng khối lượng giảm mạnh. Khi có nhiều người tham gia mua – bán một cổ phiếu, khối lượng giao dịch sẽ cao, ngược lại, khi khối lượng giao dịch thấp nghĩa là có rất ít người tham gia vào thị trường.

"Bắt mạch"  Vn-Index sao cho chuẩn?

Khi thị trường đang trong xu hướng tăng giá, nó bắt buộc phải đi kèm với sự tăng lên của khối lượng giao dịch mua. Nếu khối lượng mua tài sản không tăng lên, chắc chắn xu hướng tăng sẽ không thể tiếp tục kéo dài.

Trong xu hướng tăng giá là những tín hiệu cho bạn thấy khối lượng mua không tăng lên, và xu hướng tăng sắp kết thúc.

Tôi thấy giờ đây nhiều người đang lạm dụng trading thái quá, họ nói rằng cổ phiếu đi ngược thị trường nhưng với lý thuyết DOW thì không có điều đó, hoặc có thì rất hiếm. Hoặc những câu nói rằng mua thì để đó 1 thời gian dài thị trường có tăng có giảm. Đây hoàn là những câu nói che giấu cảm xúc.

Tôi đọc khá nhiều sách về trading cũng như tâm lý giao dịch thì điều mà học được đó là: "Giá luôn phản ánh doanh nghiệp cũng như xu hướng của thị trường".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shanelong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại