Sự dịch chuyển trong chiến lược kinh doanh của các phòng nha hiện đại tại Việt Nam – case study Parkway
Ngày xưa, phòng nha xuất hiện chủ yếu là để xử lý các vấn đề răng miệng nghiêm trọng cho khách hàng. Ngày nay, phòng nha còn là nơi để khách hàng đến làm đẹp - ‘bảo trì bảo dưỡng’. Parkway chính là chuỗi phòng nha tiên phong đón đầu sự dịch chuyển này.
Người tiêu dùng ngày nay muốn được cá nhân hóa việc điều trị
Với sự phát triển của nền kinh tế và dân trí, người dân Việt Nam từ ‘ăn no mặc ấm’ đang hướng đến ‘ăn ngon mặc đẹp’; từ việc chỉ đi bệnh viện/phòng khám khi đau ốm đến đặt lịch khám tổng quát hay làm đẹp. Tất nhiên, ngành nha khoa cũng không thể đứng ngoài xu thế này.
Cách đây khoảng chục năm, người dân đến bệnh viện răng hàm mặt hoặc phòng nha chỉ khi họ bị đau răng hoặc viêm nha chu nặng. Ngày nay thì không thế, người dân đến phòng nha ngay cả khi răng hàm đang khỏe mạnh, để làm đẹp – chỉnh nha và ‘bảo trì bảo dưỡng’ răng hàm.
Theo đó, các phòng nha hiện đại cũng buộc phải dịch chuyển chiến lược kinh doanh theo sát nhu cầu ngày càng cao - cả về số lượng lẫn chất lượng của khách hàng Việt Nam. Đầu tiên, cơ sở vật chất không thể tồi tàn như trước kia mà phải tinh tế - sang trọng, thứ hai là dịch vụ phải phong phú – đa dạng – theo kịp xu hướng, thứ ba là nhân sự phải có tay nghề cao – chất lượng đồng đều…
“Tại Nha khoa Parkway, chúng tôi nhận thấy một khoảng trống lớn trên thị trường nha khoa tại Việt Nam. Người tiêu dùng ngày nay, đặc biệt là những người sinh vào thập niên 80 và 90, muốn được chăm sóc hiện đại, cá nhân hóa và sử dụng công nghệ mới nhất. Họ coi trọng sự tiện lợi và tập trung vào sức khỏe tổng thể chứ không chỉ là các phương pháp điều trị khẩn cấp.
Tuy nhiên, các cơ sở y tế hiện tại vẫn còn đang phụ thuộc vào các phương pháp cũ và bỏ lỡ việc sử dụng các công cụ mới như AI và y tế từ xa - những công cụ đang thay đổi hoạt động chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới.
Các bác sĩ nha khoa trẻ hiện nay có xu hướng ưa chuộng môi trường chuyên nghiệp ở công ty hơn là thực hành phòng khám tư nhân. Sự thay đổi toàn cầu này hướng tới nhu cầu tạo dựng một môi trường cởi mở, quy trình chuyên nghiệp, có tổ chức hơn, mang lại những sự cải tiến về tầm nhìn, giá trị nghề nghiệp tích cực, chú trọng vào phát triển bền vững.
Điều này cũng phù hợp với tầm nhìn của Nha khoa Parkway đó là cung cấp một nơi làm việc hiện đại, hợp tác và công nghệ tiên tiến, đáp ứng mong đợi của các chuyên gia bác sĩ nha khoa thế hệ mới”, bà Bùi Thanh Tâm – Nhà sáng lập kiêm CEO chia sẻ cụ thể.
Nha khoa Parkway là hệ thống chuỗi nha khoa được thành lập từ năm 2017. Đến nay, Nha khoa Parkway có 16 phòng khám và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều phòng khám mới trước quý IV/2024 ở nhiều khu vực trọng điểm cả nước.
Trong nhiều năm qua, Nha khoa Parkway đã trở thành biểu tượng cho dịch vụ chỉnh nha hàng đầu về chất lượng, đặc biệt là cho sinh viên học sinh và nhân viên văn phòng trẻ. Được biết đến với thành tựu là nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về chỉnh nha, bao gồm cả niềng răng trong suốt - nằm trong top 02 khu vực Đông Nam Á. Tất cả đã và đang chứng minh được sự tận tâm và trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Nha khoa Parkway.
Mặt khác, trong nhiều năm qua, Nha khoa Parkway đã mở rộng dải các dịch vụ của họ để có thể phục vụ mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến ông bà. Sự chuyển đổi này không chỉ là việc mở rộng dịch vụ mà còn là nâng cao chất lượng trải nghiệm chăm sóc răng miệng cho từng thành viên trong gia đình trong suốt quãng đời của họ.
Nguồn doanh thu của Parkway rất đa dạng, đến từ các dịch vụ điều trị chỉnh nha và dịch vụ tổng quát nha khoa gia đình. Các dịch vụ niềng răng bao gồm niềng răng Invisalign và niềng răng truyền thống và các dịch vụ nha khoa gia đình như khám sức khỏe định kỳ, nha khoa tổng quát (làm sạch, trám răng, mão răng, v.v.), nha khoa thẩm mỹ (dán sứ) và cấy ghép implant.
Parkway đang muốn định vị lại thương hiệu từ ‘Hệ thống nha khoa chuyên niềng răng’ chuyển hướng sang ‘Người bạn trọn đời’!
Nha khoa Parkway đang đặt mục tiêu góp phần nâng cao tiêu chuẩn y tế nước nhà, thu hẹp khoảng cách giữa bệnh viện và chăm sóc tại gia, tập trung vào các lĩnh vực phát triển nhanh chóng như nha khoa, phòng khám đa khoa, da liễu chống lão hóa và dịch vụ chỉnh hình tại Việt Nam. Những lĩnh vực này đang thay đổi rất nhanh chóng.
“Nhận thức được điều đó, chúng tôi đang nỗ lực cung cấp giải pháp tập trung vào bệnh nhân với sự hỗ trợ của AI và công nghệ. Lợi thế của chúng tôi đến từ việc sử dụng công nghệ là cốt lõi và khả năng quản lý các phương pháp điều trị phức tạp như chỉnh nha một cách hiệu quả trên toàn chuỗi.
Mô hình này, đã được chứng minh bằng sự thành công trong việc phân bổ cơ cấu chi phí và mở rộng số lượng phòng khám theo quy mô chuỗi của chúng tôi (gần như khởi động từ 01 và cho đến hiện này là gần 20 phòng khám trên 05 tỉnh thành lớn ở Việt Nam). Điều đó cho thấy chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đảm bảo chất lượng cao trên quy mô lớn”, CEO Parkway phân tích.
Ngoài ra, Parkway còn không ngừng sử dụng công nghệ để hợp lý hóa hoạt động và tiêu chuẩn hóa quy trình, cải thiện sự chuyển đổi khách hàng, lập kế hoạch điều trị đồng thời tối ưu hóa quản lý kinh doanh thông qua marketing và mua hàng theo cơ cấu giá.