24HMoney
A Journey from Zero to Zeros - Hành trình khởi nghiệp từ số 0
Chưa từng nghĩ sẽ rời Nhật Bản và khởi nghiệp tại một đất nước xa lạ, thế nhưng kể từ khi gieo những hạt giống đầu tiên với Kamereo, anh Taku Tanaka đã trải qua một thập kỷ đầy ý nghĩa tại Việt Nam.
A Journey from Zero to Zeros - Hành trình khởi nghiệp từ số 0
Xuất phát điểm từ ngành tài chính ở Nhật, Taku Tanaka đến Việt Nam và tham gia vào Pizza 4P’s với vị trí Giám đốc vận hành (COO). Sau nhiều năm làm việc tại Việt Nam, anh nhận thấy các đơn vị F&B quy mô nhỏ không thể kết nối với nông dân, phải “vật lộn” với nhiều nhà cung cấp để có thực phẩm chất lượng với giá ổn định.
Vì thế anh quyết định thành lập KAMEREO vào năm 2018. Cụ thể, các doanh nghiệp F&B sử dụng nền tảng của KAMEREO để đặt hàng từ nhiều nông dân. Sau đó, KAMEREO sẽ đảm nhận quản lý trực tiếp từ khâu thu hoạch thực phẩm, xử lý và thực hiện đơn hàng trên nền tảng.
Chúng ta đều biết rằng, khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, đặc biệt là đối với những startup trên hành trình khẳng định giá trị của doanh nghiệp. Trong quá trình điều hành doanh nghiệp khởi nghiệp luôn cần rất nhiều động lực, tiềm lực, trí lực và cũng phải kể tới rất nhiều áp lực.
Việc đến một thời điểm nào đó, doanh nghiệp phải mở rộng hơn, phát triển hơn nữa, thì việc gọi vốn là điều cần thiết. Để đạt được điều đó, không thể thiếu một bản “pitch deck” chất lượng, mang nhiều tiềm năng phát triển để trở nên thu hút và nổi bật trước các nhà đầu tư.
Bởi có lẽ, xuất phát điểm là một dân tài chính chính hiệu, anh Taku Tanaka - CEO KAMEREO, đã “thắng lớn” với con số 7.2 triệu USD khi chứng minh được giá trị doanh nghiệp của mình. Cụ thể, KAMEREO giúp kết nối các doanh nghiệp F&B với nông dân một cách dễ dàng, từ đó tiên phong trở thành nền tảng B2B đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trong ngành cung cấp thực phẩm.
Bên cạnh ý tưởng sáng tạo và khả thi, KAMEREO còn xây dựng kế hoạch sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý, hiệu quả, đảm bảo minh bạch về tài chính. Hơn hết, tùy các loại nhà đầu tư khác nhau mà chiến lược gọi vốn của doanh nghiệp cũng sẽ khác!
Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để “ăn điểm” trước các nhà đầu tư khó tính? Hãy cùng The CashFlow khám phá tại EP03 ngay nhé!