3 lần chuyển mình của M Village
Xuất phát điểm từ mong muốn tạo đột phá trên thị trường với những trải nghiệm chất lượng cũng như định hướng mang giá trị xây dựng và kết nối cộng đồng sống cho người trẻ, có thu nhập, M Village đã liên tục mở rộng và nâng cấp mô hình kinh doanh.
Chuyển đổi thứ nhất là từ co-living (không gian sống chia sẻ) đến giải pháp đa dạng trong ngành dịch vụ lưu trú (hospitality).
Ban đầu, M Village tập trung vào mô hình co-living, cung cấp không gian sống chia sẻ với cộng đồng, hướng đến nhu cầu lưu trú dài hạn. Tuy nhiên, thương hiệu nhận ra tiềm năng lớn từ nhu cầu staycation và lưu trú ngắn hạn.
Mô hình co-living đã được bổ sung thêm các dịch vụ ngắn hạn, tập trung vào nhóm staycation (du lịch tại chỗ), là tổ hợp sóng có cộng đồng nằm hoàn toàn trong khu phố tác biệt với không gian xanh.
Về sau, M Village mở rộng khai thác cơ hội từ khách hàng đi công tác ngắn ngày, khách du lịch trong nước và quốc tế với chi phí hợp lý mà trải nghiệm chất lượng. Họ nhân rộng mô hình hoạt động theo hình thức bậc thang, từ khách sạn lifestyle giá hợp lý khu trung tâm, khách sạn lifestyle và cộng đồng, cho đến khách sạn cao cấp.
Chính sự linh hoạt này đã giúp M Village tăng cường sức hút và mở rộng thị trường, đồng thời tạo tiền đề để phát triển lâu dài như một thương hiệu vận hành khách sạn chuyên nghiệp của Việt Nam.
Thay đổi thứ hai và cũng là bước đột phá của M Village là chính thức định vị mình như một chuỗi khách sạn kiểu mới, nội địa nhưng mang tính đột phá. Mục tiêu của thương hiệu là cung cấp giải pháp lưu trú phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng, bất kể phân khúc hay ngân sách, đáp ứng đa dạng nhu cầu trong ngành dịch vụ lưu trú.
Từ thương hiệu co-living sang chuỗi khách sạn kiểu mới, M Village vẫn giữ nguyên cái chất đã được xây nên từ những ngày đầu. Điều này giúp M Village tạo dấu ấn trong việc truyền thông và xây dựng một hệ thống thương hiệu đa dạng, nhắm đến các phân khúc khách hàng khác nhau nhưng vẫn mang đậm bản sắc và sự nhất quán của thương hiệu chủ đạo - M Village.
Một ví dụ điển hình là việc các thương hiệu con được phát triển nhưng vẫn duy trì "M Village" trong tên thương hiệu: M Village Living, M Village Hotel, Express by M Village, Signature by M Village. Điều này cũng đồng thời nhấn mạnh rằng dù trải nghiệm có khác nhau, khách hàng vẫn nhận được sự cam kết về chất lượng và tính đột phá đặc trưng của M Village. Điều này không chỉ giúp củng cố hình ảnh thương hiệu mà còn tăng cường nhận diện khi mở rộng ra các thị trường mới.
Đội ngũ M Village tin vào M Village và các giá trị cốt lõi làm nên sự khác biệt của mình. Họ phát triển sản phẩm theo hướng xây dựng một thương hiệu chủ đạo, để khách hàng nhận diện rằng tất cả các phân khúc sản phẩm đều thuộc M Village. Dù ở bất cứ đâu, tinh thần, chất lượng và sự đột phá của thương hiệu vẫn luôn hiện diện, chỉ được tinh chỉnh và nâng cấp để phù hợp với từng phân khúc và mức giá khác nhau.
“Mọi dịch vụ đều xoay quanh cốt lõi là chất lượng và trải nghiệm độc đáo”, đại diện M Village khẳng định.
Thay đổi cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là việc mở rộng hoạt động ra khỏi TP. Hồ Chí Minh, đến Hà Nội và Đà Nẵng sau khi thị trường phía Nam đã ghi được nhiều dấu ấn với tỷ lệ lấp đầy từ 85-95%.
Tại Hà Nội, M Village tiếp tục triển khai các khách sạn thế hệ mới bao gồm M Village Hotel và Signature by M Village Thợ Nhuộm để phục vụ nhu cầu của người trẻ, doanh nhân và khách du lịch và đang kinh doanh khá ổn định.
Với kỳ vọng cao ở Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam, M Village tập trung vào phát triển mô hình leisure hotel, mở rộng dịch vụ lưu trú cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Với việc khai trương M Village Hotel Đà Nẵng Centre tại đường Trần Phú, một trong những khu vực đẹp nhất của thành phố, thương hiệu đã tạo nên sức hút mạnh mẽ với những khách hàng trẻ thích trải nghiệm.
Ngoài ra, M Village cũng tiếp quản và cải tạo một khách sạn lịch sử hàng trăm năm tuổi tại Đà Nẵng, biến nơi đây thành một phần của Signature by M Village, dự kiến ra mắt vào tháng 11/2024. Sự kết hợp này sẽ giữ lại nét truyền thống và lịch sử của địa phương, đồng thời mang đến trải nghiệm mới mẻ và sang trọng.